Thể thao

Báo Ả rập Xê út nhắc 'đặc quyền' lạ của ĐT Việt Nam tại bảng B vòng loại World Cup 2022

Báo Ả rập Xê út nhắc 'đặc quyền' lạ của ĐT Việt Nam tại bảng B vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam đã trải qua 5 trận toàn thua ở bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo dù rất nỗ lực nhưng chưa thể giành được bất kỳ điểm số nào và chấp nhận xếp cuối bảng.

Trận đấu với Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình sẽ là cơ hội tiếp theo để Quế Ngọc Hải và các đồng đội có thể mang về điểm số đầu tiên. Dù thầy trò HLV Herve Renard đang dẫn đầu bảng B với thành tích bất bại nhưng truyền thông của Saudi Arabia vẫn đánh giá cao ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam toàn thua sau 5 lượt trận ở bảng B

Tờ Arabnews mới đây đã đưa ra đánh giá về hai đội trước cuộc đối đầu trên SVĐ Mỹ Đình. Mở đầu, bài báo vẫn khẳng định ĐT Saudi Arabia đang có phong độ cao và mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn để tiến gần hơn đến tấm vé tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

“Dĩ nhiên trước một đội bóng chưa có điểm nào, đội đầu bảng Saudi Arabia buộc phải đặt mục tiêu 3 điểm. Họ đang khá khát điểm sau trận hòa 0-0 trên đất Australia. Có thể hòa đội tuyển này là một kết quả tốt, nhưng nhìn vào những cơ hội rõ ràng bị bỏ lỡ, Saudi Arabia vẫn có lý do để tiếc nuối. Vì thế, họ rất mong chờ vào một chiến thắng để không muốn tháng 11 này thực sự là thời gian đáng quên”.

Báo Saudi Arabia cảnh báo về sức mạnh của ĐT Việt Nam

Mặc dù vậy, tờ Arabnews cũng không quên cảnh báo đội nhà cũng như những đội bóng khác ở bảng B về sự nguy hiểm của ĐT Việt Nam.

“Có thể giấc mơ dự World Cup với tuyển Việt Nam đã không còn. Nhưng trong thế chẳng còn gì để mất, họ sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái nhất. Và họ sẽ gây ra nguy hiểm nhiều nhất cho các đối thủ, không chỉ là Saudi Arabia trận này.

ĐT Việt Nam có thể quyết định số phận của các đối thủ

Và trên hết, họ vẫn có quyền định đoạt. ĐT Việt Nam sẽ có quyền định đoạt số phận của các đối thủ, cái tên nào họ 'cho phép' lên đường sang Qatar, cái tên nào không. Hành trình lượt về sẽ chứng tỏ điều đó. Vậy nên, Saudi Arabia sẽ phải rất cẩn trọng ở trận đấu này. Một đội tuyển được xây dựng tốt như tuyển Việt Nam rõ ràng là không thể coi thường”.

Sau trận đấu với Saudi Arabia, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup. Giải đấu do Singapore làm chủ nhà sẽ khởi tranh từ ngày 5/12 sắp tới và mỗi đội được quyền đăng ký tới 30 cầu thủ.

VIỆT NAM - SAUDI ARABIA: MUỐN CÓ ĐIỂM, HÃY BẮT CHƯỚC… LUIS SUAREZ

 

Danh thủ Saudi Arabia: 'ĐT Việt Nam không còn lót đường nhưng vẫn là đội bóng yếu'

(Techz) Danh thủ Salem Al-Dosari của Saudi Arabia đã có những đánh giá về ĐT Việt Nam trước cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11.