Thể thao

Thủ tướng "thưởng nóng" cho ĐT nữ Việt Nam sau chiến công tại SEA Games 30

Thủ tướng
  • HLV Park Hang Seo nhận thẻ vàng oan uổng từ trọng tài?
  • Thầy trò HLV Park để lại hình ảnh đẹp sau khi hủy diệt Campuchia
  • Việt Nam gặp tổn thất nặng nề sau khi hủy diệt Campuchia
  • Thua trắng Việt Nam 4 bàn, HLV Campuchia đổ lỗi cho trọng tài

Tôi 8/12, ĐT nữ Việt Nam có trận chung kết vô cùng kịch tính trước ĐT nữ Thái Lan. Hơn 120 phút thi đấu, các cô gái của chúng ta giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0. Không ít những đau đớn, nhiều cầu thủ phải nằm sân đến chuột rút hoặc băng bó tạm để tiếp tục thi đấu. Chiến thắng đã mang về cho ĐT nữ Việt Nam chiếc huy chương vàng SEA Games 30.

dt-nu-1 (2)

Bên cạnh niềm vui và niềm tự hào, nhiều tổ chức, cá nhân cũng quyết định dành phần thưởng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Cụ thể, toàn đội được hứa thưởng 10 tỷ đồng. Trong đó có 1,5 tỷ đồng là của trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng, 1 tỷ đồng của Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, 1 tỷ đồng của VFF và nhiều đơn vị, cá nhân khác…

dt-nu-2

Trước thành tích ấn tượng đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời biểu dương ĐT nữ Việt Nam. Ông kỳ vộng chiến công đó sẽ là sự động viên, khích lệ cho các đồng nghiệp nam phát huy phẩm chất và tinh thần Việt Nam, qua đó nhân đôi niềm vui cho bóng đá nước nhà. Không chỉ vậy, Thủ tướng còn vận động các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt.

 

Việt Nam nhận tin vui trước trận chung kết, sẵn sàng ẵm vàng SEA Games 30

(Techz.vn) – Ngoại trừ Quang Hải, nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ có được đội mình mạnh nhất trong trận chung kết với U22 Indonesia sắp tới.