Thể thao

Thủ tướng mở tiệc mừng ĐT U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30

Thủ tướng mở tiệc mừng ĐT U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30
  • Cầu thủ Indonesia bật khóc nức nở, nhìn Việt Nam giành HCV SEA Games 30
  • Nghẹn ngào khoảnh khắc HLV Park đặt tay lên tim, giơ cao cờ Việt Nam ăn mừng chức vô địch
  • Đài truyền hình phá lệ, cắt hết quảng cáo để chiếu khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam
  • Lý do thầy Park không dự họp báo sau khi giành HCV lịch sử cho Việt Nam

Như vậy, U22 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 3-0, giành tấm huy chương vàng lịch sử tại SEA Games 30. Kết thúc 60 năm chờ đợi, có rất nhiều cảm xúc đến với các cầu thủ và NHM lúc này. Ai cũng nghẹn ngào và hạnh phúc, nhiều người còn không giấu nổi những giọt nước mắt.

an-mung-4

Cũng trong tối 10/12, sau khi Việt Nam bước lên bục vinh quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra chỉ đạo. Theo đó, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã ký văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam để mời lãnh đạo bộ, các cơ quan trên đến dự buổi gặp mặt Thủ tướng với ĐT U22 Việt Nam. Buổi tiệc này nhằm vinh danh chiến tích của bóng đá nam tại kỳ SEA Games 30 và được diễn ra vào 18h00 tối 11/12 tại trụ sở Văn phòng Chính phủ.

Phía Văn phòng Chính phủ cũng đề nghị Bộ VHTTDL cùng LĐBĐ Việt Nam tổ chức đón, mời và đưa đội tuyển bóng đá đến dự buổi gặp mặt với Thủ tướng.

an-mung-1

Lại nói về chiếc huy chương vàng của U22 Việt Nam. Trải qua chuỗi trận bất bại, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đi đến trận đấu cuối cùng. Bằng sự quả cảm, nhiệt huyết và bản lĩnh của mình, họ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại U22 Indonesia 3-0. Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của bóng đá nam tại sân chơi SEA Games. Nó càng có ý nghĩa hơn khi chỉ trước đó 2 ngày, bóng đá nữ cũng đã bảo vệ thành công HCV của mình trước Thái Lan.

 

U22 Việt Nam được "siêu máy bay" đón về nước sau tấm HCV lịch sử

(Techz.vn) – Để tri ân những cống hiến của U22 Việt Nam nói riêng và các VĐV trong đoàn thể thao Việt Nam nói chung, Vietnam Airlines sẽ bố trí một “siêu máy bay” để chở đoàn từ Manila về với Hà Nội vào ngày 11/12/2019.