Nhịp sống số

Thủ tướng Malaysia tham dự lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới Giải pháp Khách hàng của Huawei

Thủ tướng Malaysia tham dự lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới Giải pháp Khách hàng của Huawei

Những giải pháp và công nghệ tiên tiến nhất được trưng bày tại Trung tâm CSIC của Huawei Technologies (Malaysia) Sdn Bhd, đều hướng đến mục tiêu đưa Malaysia trở thành Trung tâm Kỹ thuật số của ASEAN.

CSIC được thiết kế theo mô hình Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) và Trung tâm Xuất sắc nhằm phát triển hoàn thiện hệ sinh thái mở của ngành và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi nền kinh tế số tại Malaysia.

Trung tâm CSIC được đặt trong Tòa nhà Integra Tower, tọa lạc giữa trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, quy tụ hơn 120 ứng dụng và dịch vụ tham chiếu của Huawei trên toàn cầu.

Các đối tác và khách hàng của Huawei sẽ có cơ hội tận dụng nền tảng đổi mới này để thiết kế và thử nghiệm những giải pháp công nghệ mới, xác thực các mô hình kinh doanh mới, đồng thời phát triển ứng dụng và dịch vụ cải tiến cho cả khu vực công lẫn tư nhân.

Trong bài phát biểu được mong đợi nhất trong lễ ra mắt, Thủ tướng Dato’ Sri Ismail Sabri nhấn mạnh, Trung tâm CSIC chính là minh chứng rõ nét cho cam kết của Huawei Malaysia đối với quá trình chuyển đổi số của quốc gia.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Huawei nhờ nỗ lực tăng tốc chuyển đổi số và tăng cường phát triển các nền tảng đổi mới sáng tạo của Malaysia suốt 20 năm qua. Đồng thời, chúc mừng Huawei nhân lễ kỷ niệm 20 năm đáng nhớ! Chúng tôi sẽ luôn trân trọng và đánh giá cao đóng góp của Huawei đối với sự phát triển năng lực kỹ thuật số của quốc gia”, Thủ tướng Dato’ Sri Ismail Sabri nói.

“Tôi cũng được biết hầu hết nhân viên của Huawei Malaysia là người bản địa. Đào tạo nhân tài là một phần quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số cho quốc gia”, ông chia sẻ thêm.

Thủ tướng cũng cho biết, ông tin tưởng rằng Malaysia có đủ năng lực để đạt được mục tiêu chuyển đổi số toàn diện 100%, đặc biệt là ở các cộng đồng dễ bị tổn thương. 

“Tôi tự hào nói rằng, khi áp dụng khái niệm Keluarga Malaysia, Huawei đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Chính phủ giải quyết vấn đề này. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều tập đoàn khác noi theo bước chân của Huawei,” ông chia sẻ.

Đáp lại kỳ vọng của Thủ tướng, ông Michael Yuan, CEO của Huawei Malaysia cũng cho biết thông qua Trung tâm CSIC, công ty sẽ tiếp tục đem đến những trải nghiệm toàn cầu để phục vụ cho nhu cầu ngành ICT của Malaysia, đồng thời hỗ trợ các đối tác địa phương đạt được thành công trong kinh doanh.

“CSIC đóng vai trò chất xúc tác đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số của Malaysia, tận dụng tiềm năng công nghệ tiên tiến, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy đầu tư vào nền kinh tế số cho quốc gia”, CEO của Huawei Malaysia Michael Yuan chia sẻ.

Đại diện Huawei Malaysia cũng thể hiện tầm nhìn xa hơn trong tương lai: “Chúng tôi tin rằng một Malaysia được kết nối tốt hơn sẽ có một tương lai thịnh vượng hơn. Hiện tại, chúng ta đang ở trong thời kỳ mà việc phổ cập kết nối không còn là điều xa xỉ nữa, mà là yêu cầu sống còn để quốc gia đạt được vị thế phát triển toàn diện. Do đó, Huawei mong muốn được phát triển song hành cùng với Malaysia, đóng góp nỗ lực không thể thiếu vào nền kinh tế dựa trên công nghệ của quốc gia và xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả người dân Malaysia”.

CSIC trưng bày nhiều giải pháp doanh nghiệp B2B sẵn có, nổi bật là các giải pháp 5G của Huawei trên khắp thế giới ứng dụng cho Thành phố Thông minh và Xe Tự hành. Cùng với đó là hệ thống Giáo dục Thông minh với các công cụ học tập tích hợp giúp tăng cường sự tham gia và tương tác giữa sinh viên với giáo viên, cho phép sinh viên tham gia cả lớp học trực tiếp lẫn lớp học ảo.

Công nghệ Điện toán Đám mây cũng là giải pháp nổi bật mà Huawei đang hợp tác cùng với Telekom Malaysia Bhd (™) phát triển trên nền tảng Alpha Edge. Đây là cơ sở hạ tầng và dịch vụ AI và Đám mây duy nhất thuộc sở hữu của Malaysia, cung cấp cho các doanh nghiệp và tổ chức chính phủ nhằm đảm bảo chủ quyền dữ liệu.

Hệ thống Nông nghiệp Công nghệ cao kết nối với công nghệ Trí tuệ nhân tạo cũng được trưng bày tại đây. Giải pháp này giúp người dùng tiết kiệm thời gian, giám sát chất lượng, dự đoán sản lượng và năng suất làm việc. Hiện, giải pháp đã được áp dụng trong ngành công nghiệp sản xuất trứng cá muối cao cấp tại Malaysia. 

Trung tâm CSIC còn trưng bày các thiết bị mạng ứng dụng những tiến bộ công nghệ mới nhất trong 5G và viễn thông, giúp khắc phục thách thức và hạn chế truy cập mạng ở vùng sâu vùng xa, phổ cập kết nối mạng rộng khắp đến cả những vùng đó.

Ngoài ra, Huawei cũng đã chia sẻ với Thủ tướng Dato’ Sri Ismail Sabri về giải pháp Huawei RuralStar như một phần của sáng kiến trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, nhằm thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số trong cuộc bầu cử liên bang tại Bera sắp tới.

Sáng kiến này là một phần trong tầm nhìn mang tính toàn cầu của Huawei đem công nghệ kết nối đến với mọi người dân, mọi gia đình, mọi tổ chức vì một thế giới hiện đại hơn, thông minh hơn và kết nối toàn diện hơn.

 

Siêu phẩm Huawei P60 dần lộ diện khiến Xiaomi, Samsung 'hốt hoảng'

(Techz.vn) Những hình ảnh đầu tiên về chiếc Huawei P60 đã chính thức xuất hiện cho thấy nó vẫn là một 'ông kẹ' trong làng smartphone.

Tag:

Huawei