Smart Phone - Điện thoại

Thủ quân ĐT Việt Nam 'bóc phốt' thói quen xấu khi sử dụng iPhone của Công Phượng

Thủ quân ĐT Việt Nam 'bóc phốt' thói quen xấu khi sử dụng iPhone của Công Phượng

Sau buổi tập khá nặng hôm qua cũng đội tuyển Việt Nam, Công Phượng và một số đồng đội đặt thêm đồ về ăn. Trong quá trình đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã quay lại một video ngắn nhằm trêu đùa. 

Công Phượng vừa dùng iPhone vừa sạc (Ảnh: Quế Ngọc Hải)

Tuy nhiên ngoài câu chuyện đùa khi ăn, không ít Fan đã phát hiện ra Công Phượng mắc phải một thói quen xấu của người dùng điện thoại thông minh đó là vừa dùng vừa sạc. Đoạn video cho thấy có vẻ như Công Phượng đang sử dụng một chiếc iPhone cắm sạc và dường như đang chờ vào trận trong Liên Quân Mobile.

Trên thực tế, vừa sử dụng điện thoại vừa sạc là điều mà người dùng trên toàn thế giới ai cũng từng gặp phải. Theo nhiều nhà sản xuất điện thoại như Samsung hay Apple, thói quen này không gây nguy hiểm cho người dùng nếu sử dụng thiết bị và củ sạc chính hãng đạt chuẩn nhưng không được khuyến khích.

Vừa dùng vừa sạc có thể khiến pin lâu đầy hơn và kéo dài thời gian sạc lên rất nhiều. Thói quen này cũng gây ra một vấn đề là điện thoại bị nóng lên khá nhanh. Nhiệt lượng tỏa ra khi điện thoại hoạt động hết công suất lúc chơi game kết hợp với việc nóng lên khi sạc có thể gây hại cho pin. Điều này có thể làm giảm dung lượng tối đa của pin và khiến máy bị chai nhanh hơn.

Nếu có thể, người dùng iPhone nói riêng và smartphone nói chung nên hạn chế tối đa việc vừa dùng vừa sạc. Nếu có thể, hãy luôn duy trì dung lượng pin từ ở mức 40% - 80%. Điều này không chỉ giữ cho điện thoại luôn đủ pin để dùng mà còn tăng độ bền cũng như tuổi thọ của pin.

Sử dụng sạc dự phòng là cách làm khá hiệu quả, nhất là khi mới đây, Apple ra mắt cục sạc dự phòng không dây MagSafe mới khá nhỏ gọn. Công Phượng có thể tham khảo phương án này để khỏi cần vừa dùng điện thoại vừa sạc.

 

iPhone 13 Pro lộ thêm điểm Antutu, tự tin khẳng định vị thế 'vua smartphone'

(Techz.vn) Với công cụ Antutu, iPhone 13 Pro tiếp tục cho thấy hiệu năng hơn hẳn phiên bản trước và vượt mặt cả thế giới Android hiện tại.