Giải trí

Thông tin nóng về vụ MV mới của Sơn Tùng M-TP vi phạm pháp luật, ngay lập tức thực hiện xử phạt

Thông tin nóng về vụ MV mới của Sơn Tùng M-TP vi phạm pháp luật, ngay lập tức thực hiện xử phạt

Cách đây ít phút, trên Fanpage Thông tin Chính phủ đưa thông tin Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) vừa có văn bản yêu cầu Thanh tra Bộ VHTT&DL XỬ LÝ HÀNH VI của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình của Sơn Tùng M-TP Official theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá nội dung MV trên có dấu hiệu vi phạm quy định:

Cấm "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" tại Khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Vì vậy, ngay lập tức phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này.

Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Thanh tra Bộ VHTT&DL xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình nói trên theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ[1]CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Trước đó, vào đầu giờ chiều ngày hôm nay (29/4), Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết đã nhận được công văn số 177/NTBD-QLBD&BGAGH của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) về việc tài khoản youtube Sơn Tùng M-TP Official đăng tải bản ghi âm, ghi hình “There's no one at all”. Sau khi xem xét, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận thấy nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình “There's no one at all” mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Bởi các lý do trên, Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá MV này “có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội” tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Vì vậy, ngay lập tức, phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này”.

Ngay sau khi có công văn của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã gửi yêu cầu ngăn chặn việc phổ biến, lưu hành MV “There's no one at all” đến Google (YouTube) và tất cả các mạng xã hội khác. Trước đó, đại diện TikTok cũng cho biết là đã quyết định cấm phố biển MV này trên TikTok do có hành vi khuyến khích tự tử quá rõ ràng.

MV “There's no one at all” của Sơn Tùng M-TP được phát hành trên YouTube từ tối qua (28/4) và hiện đã đạt hơn 6 triệu lượt xem trong chưa đầy 24h.

 

Bị bệnh nằm liệt giường, Lâm Khánh Chi tiết lộ cuộc sống hiện tại với con trai sau đổ vỡ hôn nhân

(Techz.vn) Lâm Khánh Chi có những chia sẻ đặc biệt về con trai sau khi bị bệnh nằm liệt giường cũng như biến cố đổ vỡ hôn nhân thời gian gần đây.