Nhịp sống số

Thông số bộ đôi 'siêu chip' Snapdragon 898 và Dimensity 2000 được tiết lộ, khiến Apple 'giật mình'

Thông số bộ đôi 'siêu chip' Snapdragon 898 và Dimensity 2000 được tiết lộ, khiến Apple 'giật mình'

Mới đây, một nguồn rò rỉ tin tức đáng tin cậy trên Weibo và đôi khi cũng hoạt động trên Twitter đã tiết lộ những con chip mới cao cấp nhất của Qualcomm và MediaTek với một số thông số quan trọng giúp người dùng có thể thấy được phần nào sức mạnh của hai con chip khủng trên smartphone Android này.

Snapdragon 898

Snapdragon 898 sẽ được Qualcomm đặt hàng sản xuất bởi Samsung và sử dụng quy trình sản xuất 4nm. Nó là một con chip sẽ sử dụng một CPU tám nhân bao gồm một lõi chính dựa trên Cortex-X2 có tốc độ 3.0 GHz cùng với 3 lõi hiệu suất dựa trên Cortex-A710 chạy ở 2,5 GHz. Các lõi dựa trên Cortex-A510 tiết kiệm năng lượng sẽ có tốc độ 1.79GHz trong khi GPU Adreno 730 sẽ xử lý khối lượng công việc đồ họa chuyên sâu.

Như vậy rõ ràng Snapdragon 898 đã đi trước A15 Bionic 1 bước với quy trình thấp hơn. Điều này hứa hẹn về mức hiệu năng vô cùng khủng cho các mẫu smartphone được trang bị con chip này

Dimensity 2000

Mediatek sẽ sản xuất Dimensity 2000 cùng gã khổng lồ gia công chip cho Apple - TSMC. Nó sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 4NM mới nhất. Con chip thuộc tầm cao nhất quả Mediatek sẽ có cấu hình giống với Snapdragon 898 nhưng cụm ba lõi hiệu suất được cho là có tốc độ 2,85 GHz - cao hơn đáng kể so với Snapdragon 898. GPU được đồn đại là Mali-G710 MC10. 

Như vậy, cả hai con chip mới dành cho smartphone cap cấp sắp trình làng sẽ tạo nên một cuộc đua tam mã vô cùng gay cấn trong thời gian tới. Nó cũng đánh dấu giai đoạn quan trọng khi mà Apple đã bắt đầu tụt hậu so với các đối thủ Android. 

 

3 mẫu smartphone đáng mua nhất của Samsung trong tháng 10, có mẫu chỉ hơn 3 triệu

(Techz.vn) Nếu bạn đang cân nhắc về smartphone đáng mua nhất của Samsung, những lựa chọn dưới 10 triệu dưới đây sẽ là gợi ý tốt cho bạn.