Giải trí

Thói xấu khó tin của Dương Quý Phi mỗi đêm khiến Đường Huyền Tông mê mệt không muốn rời giường

Thói xấu khó tin của Dương Quý Phi mỗi đêm khiến Đường Huyền Tông mê mệt không muốn rời giường

Dương Quý Phi (719 – 756) là một trong tứ đại mỹ nhân đình đám của Trung Quốc. Bà là sủng phi của vua Đường Huyền Tông, được ông yêu chiều hết mực nhờ vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành”.

Cuộc đời của Dương Quý Phi trở thành nguồn cảm hứng bất tận với giới văn nghệ sĩ đời sau. Có rất nhiều giai thoại về bà đến nay vẫn gây tò mò. Dư luận thắc mắc, liệu ngoài vẻ đẹp mỹ miều thì Dương Quý Phi có gì để Đường Huyền Tông phải bất chấp lấy bằng được. Nên nhờ, thời điểm nạp Dương Quý Phi là phi tần bà còn là con dâu của nhà vua, kém đến 34 tuổi.

duong-quy-phi-1

Theo sử sách ghi lại, Đường Huyền Tông ngay khi nhìn thấy cô con dâu xinh đẹp đã lập tức muốn cô về làm phi tần của mình. Không lâu sau khi Võ Huệ Phi mất, Đường Huyền Tông đã để Dương Quý Phi xuất gia làm đạo sĩ, với danh nghĩa là chịu tang cho mẹ chồng. Với lần xuất gia này cũng như thay đổi đời người cho mỹ nhân, Dương Ngọc Hoàn không còn là vợ của Lý Mão.

Hết thời gian chịu tang, Đường Huyền Tông đưa Dương Quý Phi vào cung, phong luôn làm Quý Phi và sủng hạnh liên tục.

duong-quy-phi-2

Ai cũng biết Dương Quý Phi xinh đẹp động lòng người ra sao. Thế nhưng, bà cũng có một tật xấu rất là ngủ ngáy. Dù là thị tẩm hay không thì Dương Quý Phi cũng không bỏ được thói quen này. Với nhiều hoàng đế thì đó là điều không thể chấp nhận.

Tuy nhiên, Đường Huyền Tông lại khác. Ông chẳng những không trách phạt mà còn rất thích tiếng ngáy của Quý Phi. Theo một số nhà nghiên cứu lịch sử thì vì tật xấu ngủ ngáy đó khiến Dương Quý Phi khác biệt với dàn hậu cung đông đảo của nhà vua. Thứ gì càng hiếm thì càng quý nên Đường Huyền Tông không nghĩ đó là điều đáng khiển trách.

duong-quy-phi-3

Thêm một yếu tố đặc biệt nữa là Đường Huyền Tông nghĩ rằng việc Quý Phi ngủ ngáy chứng minh rằng họ cũng như những cặp vợ chồng bình thường. Người đẹp phải thoải mái thì mới có thể vô tư ngủ ngáy khi ở bên vua như vậy. Ông không muốn kiểm soát cả thói quen khi ngủ của phi tần.

 

1 sao nữ Vbiz tự tung clip lột sạch sành sanh đầy mời gọi, khoe trọn điểm nhạy cảm gây nóng mắt

(Techz.vn) – Đoạn clip sao nữ này vô tư trút bỏ xiêm y đang gây sốt trên mạng xã hội. Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì độ táo bạo của cô nàng.