Thiết bị công nghệ

Thiếu chip trầm trọng, Samsung chi 17 tỷ USD để xây dựng nhà máy

Thiếu chip trầm trọng, Samsung chi 17 tỷ USD để xây dựng nhà máy

Một báo cáo gần đây cho biết Samsung đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất chip trị giá 17 tỷ USD ở Taylor, Texas để phục vụ các hoạt động theo hợp đồng của công ty.

Các tài liệu nộp cho nhà nước tiết lộ rằng nhà máy cuối cùng của Samsung sẽ cung cấp khoảng 1.800 việc làm cho người dân. Texas đang cung cấp cho gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc một số khoản giảm thuế hấp dẫn như giảm thuế tài sản trong 10 năm đầu hoạt động. Nói về điều này, nếu mọi việc suôn sẻ, nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2024 và là một phần của quỹ đầu tư trị giá 205 tỷ USD trong ba năm tới. 

Trong bối cảnh tình trạng thiếu chip toàn cầu đang diễn ra, các công ty đúc như Global Foundries, Samsung và TSMC đang đầu tư hàng trăm tỷ đô la để thiết lập các nhà máy chip mới hoặc mở rộng các nhà máy hiện có. Tuy nhiên, tình trạng thiếu chip có thể sẽ không kết thúc trước năm 2024.

 

AMD đang cân nhắc chuyển sang Samsung để sản xuất chip 3nm

(Techz.vn) Một số khách hàng khác của TSMC có thể không vui lắm khi thấy Apple được đối xử như một “ông vua”. Một trong những công ty đó là AMD, công ty đồ họa và chất bán dẫn. Theo chuyên gia về 3D, AMD đang xem xét chuyển sang Samsung khi chip của họ được TSMC chế tạo bằng cách sử dụng nút quy trình 3nm. Cho dù điều này có liên quan gì đến việc AMD có thể chuyển hướng khỏi TSMC hay không, công ty đang cung cấp GPU cho chipset Samsung Exynos 2200 sắp tới.

Tag:

Samsung