Khám phá mới

Thiên thạch to gấp đôi tháp Eiffel sắp bay sát Trái đất với tốc độ hủy diệt

Thiên thạch to gấp đôi tháp Eiffel sắp bay sát Trái đất với tốc độ hủy diệt
  • Nhiều thương hiệu lớn tung chương trình sale "khủng" ngày độc thân
  • Nghiên cứu mới cho thấy vũ trụ có thể là một khối cầu kín
  • 5 mẫu xe tay ga cao cấp khét tiếng một thời, ‘bại lụy” dưới tay Honda SH

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết trong vòng 2 tuần tới, một thiên thạch to gấp đôi tháp Eiffel sắp bay gần Trái Đất với tốc độ cực nhanh.

Thiên thạch này đã được phát hiện vào năm 2006, mang số hiệu 481394 (2006 SF6) và thuộc diện có “nguy cơ tiềm ẩn”. 2006 SF6 có đường kính ước tính là  610 m, gấp đôi kích thước tháp Eiffel và tương đương 6 sân bóng đá.

Theo dự đoán, viên thiên thạch này sẽ tiến gần Trái đất vào ngày 20.11, quét qua trong phạm vi 0,029 đơn vị thiên văn, tương đương 4,35 triệu km, với vận tốc lên đến 27.000 km/giờ hay 22 lần vận tốc âm thanh.

2006 SF6  thuộc nhóm thiên thạch Aten thỉnh thoảng có quỹ đạo chồng lấn quỹ đạo Trái đất. Vì vậy mà khó có khả năng va chạm với hành tinh có sự sống trong vòng 2 thế kỷ tới.

Theo đó, những thiên thạch có quỹ đạo cách Trái đất từ 50 triệu km trở xuống đều được xem là vật thể gần Trái đất (NEO) và các NEO có khả năng trở thành thảm họa tự nhiên tàn phá nhất đối với nhân loại.

Trong hệ mặt trời, 20.000/600.000 thiên thạch được các nhà khoa học phân loại là vật thể gần Trái đất (NEO). 800 NEO được  Cơ quan Không gian châu  u đưa vào danh sách nguy cơ, cần được giới thiên văn học thường xuyên theo dõi.

Mới đây, vào ngày 25.12, NASA cho hay một thiên thạch có kích cỡ tương đương tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa, sẽ bay ngang qua hành tinh vào ngày 25/12. Hay như vào hồi tháng 9, NASA đã phát hiện một thiên thạch kích cỡ bằng xe hơi chỉ vài tiếng trước khi nó lao vào bầu khí quyển và bốc cháy.

 

'Baby Shark' – Bài nhạc trẻ em đắt giá nhất hành tinh, bội thu gần 3000 tỷ cho gia đình Hàn Quốc

(Techz.vn) Sức ảnh hưởng của giai điệu hấp dẫn bài “Baby Shark” đã giúp một gia đình Hàn Quốc thu về một khối tài sản kếch xù lên đến hàng trăm triệu USD.