Ô tô

‘Thiên địch’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 ra mắt trong tháng này, giá dự kiến 187 triệu đồng

‘Thiên địch’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 ra mắt trong tháng này, giá dự kiến 187 triệu đồng

Tata Motors vừa phát hành một đoạn video teaser giới thiệu mẫu xe Tata Tiago CNG sắp trình làng, cùng với những lời chúc mừng năm mới 2022.

Nhà sản xuất ô tô của Ấn Độ đã thử nghiệm mẫu xe Tiago CNG cùng Tigor CNG trên đường được một thời gian. Theo truyền thông Ấn Độ, ​​cả hai mẫu xe này sẽ ra mắt trong tháng 1/2022. Hiện tại, Maruti Suzuki và Hyundai là những nhà sản xuất ô tô duy nhất cung cấp tuỳ chọn CNG.

‘Thiên địch’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 ra mắt trong tháng này, giá dự kiến 187 triệu đồng ảnh 1

Với chi phí nhiên liệu tăng cao, nhu cầu về phương tiện di chuyển giá cả phải chăng đã tăng vọt ở Ấn Độ trong những năm gần đây. Maruti Suzuki và Hyundai đã báo cáo rằng doanh số bán xe ô tô chạy bằng khí CNG đã tăng lên đáng kể và rất nhiều chủ sở hữu ô tô hiện tại đang đi theo con đường hậu mãi để lắp đặt bộ CNG trên xe của họ. Tata cũng tìm cách giành thị phần với các mẫu xe CNG sắp ra mắt của mình.

Tata Tiago CNG (và Tigor CNG) được truyền thông Ấn Độ dự đoán sẽ có động cơ xăng 3 xi lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L giống như các phiên bản thông thường và bổ sung một bộ CNG. Sản lượng điện khi chạy bằng khí tự nhiên sẽ thấp hơn so với khi chạy bằng xăng (84,8 mã lực và 113 Nm). Chỉ có hộp số sàn 5 cấp sẽ được cung cấp trên bản CNG, trong khi hộp số AMT 5 cấp được giới hạn chỉ dành cho phiên bản xăng.

‘Thiên địch’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 ra mắt trong tháng này, giá dự kiến 187 triệu đồng ảnh 2

So với phiên bản chạy bằng xăng, Tata Tiago chạy bằng CNG sẽ không có bất kỳ thay đổi nào. Để phân biệt, xe sẽ có phù hiệu “CNG”, nhưng kiểu dáng bên ngoài và nội thất, cùng với các trang bị và tính năng sẽ không thay đổi. Tùy chọn CNG sẽ chỉ có sẵn trên một số bộ phận được chọn của Tiago (và Tigor), với mức giá dự kiến của Tata Tiago CNG sẽ ​​tăng 30.000 Rs so với biến thể xăng tương đương. Như vậy mẫu xe này sẽ có giá dự kiến khi quy đổi sang tiền Việt ở mức 187 triệu đồng.

Điều thú vị là Altroz ​​và Nexon cũng dự kiến ​​sẽ sớm nhận được các tùy chọn hệ thống truyền động CNG trong thời gian tới. Những chiếc xe thử nghiệm của cả Altroz ​​và Nexon đã được phát hiện một vài lần với thiết bị kiểm tra khí thải được gắn trên xe, gợi ý về việc sắp ra mắt hệ thống truyền động mới.

‘Thiên địch’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 ra mắt trong tháng này, giá dự kiến 187 triệu đồng ảnh 3

Khi ra mắt, Tata Tiago CNG sẽ cạnh tranh với những cái tên như Maruti Wagon-R CNG, Kia Morning, Hyundai Grand i10.

 

Kia Morning bất ngờ tung phiên bản đặc biệt mới với giá hấp dẫn, quyết 'hạ bệ' Hyundai Grand i10

(Techz.vn) Phiên bản đặc biệt của Kia Morning sở hữu ngoại hình ấn tượng cùng những nâng cấp về trang bị tiện ích sẽ là mối uy hiếp đối với Hyundai Grand i10.