Ô tô

Chiếc Kia Sonet không đeo biển đẹp nhưng vẫn có giá ‘sốc’, vì sao chủ xe tự tin hét giá ‘trên trời'?

Chiếc Kia Sonet không đeo biển đẹp nhưng vẫn có giá ‘sốc’, vì sao chủ xe tự tin hét giá ‘trên trời'?

Kia Sonet gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2021, được xếp vào phân khúc SUV hạng A. Dòng xe được người dùng yêu thích nhờ thiết kế hiện đại và cơ bắp. Tương tự như nhiều mẫu xe khác, hiện nay Kia Sonet cũng rơi vào tình trạng khan hàng nên nhiều khách hàng không thể mua xe hoặc sẽ phải nhận xe muộn hơn dự kiến. Cũng chính vì lý do nguồn cung khan hiếm mà Kia Sonet được thổi giá lên cao, không phân biệt xe đời mới hay cũ. 

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng rao bán chiếc Kia Sonet lăn bánh được 355km với mức giá khó tin. Mặc dù chiếc xe không đeo biển đẹp, nhưng chủ nhân chiếc xe này vẫn tự tin hét giá ở mức cao ngất ngưởng khiến nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng. Theo đánh giá, đó có thể là do Kia Sonet đang rơi vào tình trạng khan hàng, nguồn cung không đủ đáp ứng nhu cầu mua xe của người dùng. Do đó, nhiều người bán đã nhân cơ hội này để đẩy giá bán lên cao hơn thời điểm trước.

Cụ thể, chiếc xe được chào bán là Kia Sonet cũ có ngoại thất màu trắng, chạy được 355km và đeo biển Thái Nguyên. Theo chia sẻ, chiếc Kia Sonet này là phiên bản Luxury tầm trung.

Chiếc xe chưa được bóc hết phần nilon nên trông vẫn còn khá mới. Chủ xe cam kết chiếc Kia Sonet không đâm đụng ngập nước và sẽ hỗ trợ sang tên đổi chủ cho người mua.

Điều khiến nhiều người ngỡ ngàng nhất là chiếc Kia Sonet Luxury được chủ nhân rao bán với mức giá 655 triệu đồng ngang với giá lăn bánh của phiên bản này, mà không trừ đi bất kỳ chi phí khấu hao nào, bất chấp sự thật rằng xe đã chạy được 355km.

Theo nhận định, với một chiếc xe đã qua sử dụng thì đây là một mức giá khá cao. Không những thế, người dùng sẽ phải mất thêm chừng hơn 10 triệu đồng cho phí sang tên đổi chủ.

Một số người dùng cho rằng với mức giá trên thì thà mua xe mới. Bởi lẽ xe cũ có giá không rẻ hơn nhiều mà chủ mới còn mất thêm chi phí sang tên và vận chuyển. Do đó, chiếc Kia Sonet này được xem là sẽ rất khó bán nếu chủ xe tiếp tục giữ mức giá trên.

Kia Sonet Luxury là phiên bản tầm trung, sở hữu những trang bị khá hiện đại như lưới tản nhiệt mũi hổ quen thuộc, bộ mâm 17 inch, dải đèn pha LED. Ở phía sau, xe có các trang bị đèn hậu LED, hệ thống cảm biến/ camera lùi hỗ trợ đỗ xe.

Ngoài ra, khoang lái của xe gây chú ý với ghế da đen kèm chỉ khâu đỏ, vô lăng D-cut thể thao, màn hình giải trí cỡ lớn 12,3 inch ở khu vực trung tâm táp lô.

Kia Sonet 2022 được trang bị động cơ xăng Smartstream 1.5L tạo ra công suất 113 mã lực và mô men xoắn 144 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và các chế độ lái. Tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đối đầu trực tiếp với Toyota Raize trong phân khúc SUV hạng A. 

 

Loạt xe SUV của Honda sắp trình làng, cạnh tranh từ Kia Sonet, Kia Seltos đến Hyundai Santa Fe

(Techz.vn) Honda sắp tung ra hàng loạt mẫu SUV mới, tham chiến ở nhiều phân khúc khác nhau, sẽ đối đầu với nhiều cái tên 'hot' như Kia Sonet, Kia Seltos hay Hyundai Santa Fe...