Giải trí

'Thành tựu có 102' giúp Xuân Bắc được trả cát xê 8 tỷ đồng, vượt mặt Trấn Thành và Trường Giang

'Thành tựu có 102' giúp Xuân Bắc được trả cát xê 8 tỷ đồng, vượt mặt Trấn Thành và Trường Giang

Bắt đầu nổi tiếng với vai núi trong bộ phim “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc đã trở thành một diễn viên hài ăn khách của  Gặp nhau cuối tuần trên VTV3, Gặp nhau cuối năm của Đài truyền hình Việt Nam cũng như vai trò MC cũng như khán giả trong nhiều chương trình.

Nhắc đến Xuân Bắc, khán giả không chỉ nhớ đến những vai diễn hài làm nên tên tuổi mà còn nhớ đến một gameshow nổi tiếng của Đài truyền hình Hà Nội là đuổi hình bắt chữ. Đây là một chương trình được Xuân Bắc dẫn dắt cũng như người sáng tác nội dung các câu hỏi. Chương trình được phát sóng vào 19h50 thứ 7 hàng tuần. Chương trình phát sóng lần đầu vào ngày 6/3/2004 và chính thức khép lại vào ngày 12/1/2019. Với sự dẫn dắt hài hước, duyên dáng cùng sự thông minh của mình, Xuân Bắc đã giúp "Đuổi hình bắt chữ" trở thành một gameshow được nhiều người quan tâm tại Việt Nam nhất là ở thời điểm mà truyền hình Việt Nam vẫn còn thiếu vắng những gameshow chất lượng.

Đáng nói, vào tháng 4/2015, VTC đã mua lại bản quyền hình ảnh, tiếng nói trong chương trình truyền hình "Đuổi hình bắt chữ"  của Xuân Bắc để phát hành dưới dạng game với mức cát-xê 8 tỷ đồng. Ở thời điểm đó, thông tin này đã tạo nên một cơn sốt với khán giả vì từ xưa đến nay hiếm có một MC nào nhận được mức thù lao "khủng" đến như vậy.

Chia sẻ về mức cát-xê cao kỷ lục này, đại diện VTC online cho biết: "Đuổi hình bắt chữ là một gameshow hot trên truyền hình. Việc chuyển thể game này lên di động mang lại cơ hội cho hàng triệu người có thể cùng chơi với MC Xuân Bắc của chương trình. Chính vì vậy con số 8 tỷ đầu tư hoàn toàn xứng đáng".

Xuân Bắc đã tham gia dự án này và từ chối bình luận về số tiền cát-xê 8 tỷ.  Nam danh hài cho hay: “Tôi chỉ muốn đem lại cho khán giả của chương trình "Đuổi hình bắt chữ" món ăn tinh thần thật ngon, đầy tính giải trí. Tôi thấy ngoài thị trường có quá nhiều đơn vị sử dụng đuổi hình bắt chữ trên mobile một cách cẩu thả, coi thường khán giả. Nên muốn đóng góp một cái gì đó để nâng cao tính giải trí cho cộng đồng. Đặc biệt đây lại là một trò chơi giàu tính trí tuệ."

Có thể nói, ở thời điểm 2015, khoản thu nhập 8 tỷ cho việc mua lại bản quyền hình ảnh của một danh hài là điều không tưởng. Tuy nhiên để nhìn lại quá trình mà Xuân Bắc đã đầu tư về chất xám cũng những tâm huyết  cho một chương trình mang tính thương hiệu cá nhân cũng như cho cả Đài PT-TH Hà Nội trong suốt 15 năm qua thì mức cát xê trên là hoàn toàn xứng đáng.

Đáng nói, Xuân Bắc là nghệ sĩ đầu tiên bán bản quyền hình ảnh của mình với mức cát-xê 8 tỷ đồng. Nếu như khán giả có thể yêu mến nhiều nghệ sỹ kiêm MC duyên dáng đang nổi khác như Trường Giang và Trấn Thành tuy nhiên đa số nghệ sĩ hiện tại đều tham gia các gameshow dựa trên format có sẵn. Rất khó để tìm trên truyền hình, một chương trình được danh hài kiêm MC nghiên cứu nội dung cũng như xây dựng thành công như cách mà Xuân Bắc đã làm với “đuổi hình bắt chữ”.

 

3 danh hài có mức cát xê khủng không thua kém Hoài Linh: Làm một đêm đủ sống cả đời

(Techz.vn) Không chỉ Hoài Linh, mức cát-xê của nhiều nam danh hài khiến nhiều khán giả phải choáng ngợp.