Thể thao

Thần đồng U19 lập kỷ lục, ĐT Việt Nam có 'phương án hoàn hảo' thay Quang Hải tại AFF Cup 2022?

Thần đồng U19 lập kỷ lục, ĐT Việt Nam có 'phương án hoàn hảo' thay Quang Hải tại AFF Cup 2022?

Giải U19 Quốc tế 2022 vừa khép lại với chức vô địch dành cho Đội tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam toàn thắng cả 3 trận vòng bảng trước khi gặp lại Malaysia ở trận chung kết. Khuất Văn Khang có pha treo bóng như đặt để Anh Tú đánh đầu mở tỷ số. Dù bị gỡ hòa ở những phút cuối trận nhưng bằng bản lĩnh của mình, ĐT U19 Việt Nam vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3 trong loạt sút luân lưu cân não.

Thần đồng U19 lập kỷ lục khủng, ĐT Việt Nam có 'phương án hoàn hảo' thay Quang Hải tại AFF Cup 2022?
ĐT Việt Nam giành chức vô địch giải U19 Quốc tế 2022 sau loạt sút luân lưu.

Cầu thủ nhận danh hiệu xuất sắc nhất trận chung kết không ai khác ngoài Khuất Văn Khang, thủ quân của đội tuyển U19 Việt Nam. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ 3 tiền vệ sinh năm 2003 giành danh hiệu này chỉ sau 4 trận đấu ở giải U19 Quốc tế. Lần duy nhất Văn Khang hụt danh hiệu này là trận gặp Thái Lan ở lượt trận cuối cùng vòng bảng khi ĐT Việt Nam đã chắc suất vào chung kết và HLV Đinh Thế Nam để cậu học trò cưng ngồi dự bị.

Bên cạnh 3 giải thưởng trên, Khuất Văn Khang còn giành danh hiệu Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất trận chung kết, Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải đấu và cũng là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Không có gì phải bàn cãi khi nói Khuất Văn Khang chính là ngôi sao số 1 của U19 Việt Nam thời điểm hiện tại. Những gì chàng trai quê Phúc Thọ đang làm được khiến NHM liên tưởng ngay đến đàn anh Quang Hải, Công Phượng khi ở độ tuổi U19.

Thần đồng U19 lập kỷ lục khủng, ĐT Việt Nam có 'phương án hoàn hảo' thay Quang Hải tại AFF Cup 2022?
Thủ quân U19 Việt Nam - Khuất Văn Khang giành 4 giải thưởng cá nhân sau trận chung kết. Trước đó, anh đã có 2 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận ở vòng bảng.

Văn Khang, Văn Trường là 2 cái tên trẻ nhất từng được HLV Gong Oh Kyun triệu tập lên U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022 cách đây 2 tháng và để lại nhiều ấn tượng. Ở giải U19 Quốc tế 2022, HLV Park Hang-seo đã có mặt dự khán trận thắng 2-1 của U19 Việt Nam trước Malaysia hôm 7/8. Đó cũng là trận đấu mà Khuất Văn Khang ghi bàn ấn định chiến thắng cho U19 Việt Nam và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Màn trình diễn ấn tượng của sao trẻ Viettel ở giải U19 Quốc tế và cả ở U23 Châu Á trước đó chắc chắn đã được HLV Park Hang-seo để ý và hứa hẹn sẽ trao cơ hội cho anh ở ĐTQG trong tương lai gần. Ở đợt tập trung ĐT Việt Nam vào tháng 9 tới, Văn Khang chưa thể lên tuyển vì cùng U19 Việt Nam tham dự vòng loại U20 châu Á 2023.

Thần đồng U19 lập kỷ lục khủng, ĐT Việt Nam có 'phương án hoàn hảo' thay Quang Hải tại AFF Cup 2022?
Văn Khang có lối đá tương đồng với Quang Hải và có thể là một sự lựa chọn cho HLV Park Hang-seo ở AFF Cup 2022.

Tuy nhiên cơ hội nhiều khả năng sẽ đến với Văn Khang ở AFF Cup 2022 vào cuối năm khi HLV Park Hang-seo muốn làm mới lực lượng và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Với việc Quang Hải gần như chắc chắn vắng mặt ở giải đấu cuối năm nay, Khuất Văn Khang là cái tên phù hợp nhất ở đội U19/U23 Việt Nam hiện tại có lối đá tương đồng nhất với người đàn anh đang chơi bóng tại Pháp.

Khuất Văn Khang sở hữu cái chân trái cực "ngoan", thể lực và tư duy chiến thuật của thủ quân U19 Việt Nam cũng được đánh giá rất cao. 3 kiến tạo và 1 bàn thắng chỉ sau 4 trận ở giải U19 Quốc tế 2022 sẽ là điểm cộng rất lớn của tiền vệ 19 tuổi với HLV Park Hang-seo. Với tài năng đã được khẳng định, Văn Khang được kỳ vọng sẽ sớm trở thành trụ cột của ĐTQG Việt Nam hướng tới tấm vé dự World Cup trong tương lai.

HIGHLIGHTS: U19 VIỆT NAM - U19 MALAYSIA | LOẠT LUÂN LƯU VỠ ÒA, NGÔI VƯƠNG CẢM XÚC

 

Tin bóng đá Việt Nam 11/8: Quang Hải ấn định ngày rời Pau FC; Đặng Văn Lâm cập bến đại gia V.League?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá Việt Nam hôm nay 11/8: Quang Hải ấn định ngày rời Pau FC về nước; Đặng Văn Lâm gia nhập đại gia V.League với đãi ngộ khó tin; Thái Lan thừa nhận ĐT Việt Nam là số 1 Đông Nam Á; HLV Park Hang-seo chốt danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam.