Giải trí

Thần đồng được 'ông hoàng cải lương' nhận làm con nuôi, một mình vực dậy cả đoàn hát là ai?

Thần đồng được 'ông hoàng cải lương' nhận làm con nuôi, một mình vực dậy cả đoàn hát là ai?

 

Với những ai quan tâm đến cải lương, Bình Tinh có lẽ là cái tên không còn xa lạ. Khi mới 4 tuổi đã bước chân lên sân khấu biểu diễn, cô được xem là “thần đồng cải lương” của đoàn Đồng ấu Bạch Long.

Hình ảnh Bình Tinh đi diễn từ lúc nhỏ

Bình Tinh sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Ông bà của cô là bầu đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long lừng lẫy một thời. Cha cô là nghệ sĩ Đức Lợi. Mẹ là nghệ sĩ, soạn giả Bạch Mai nổi tiếng với những vở cải lương lịch sử ca ngợi tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc. Nối tiếp truyền thống gia đình, từ năm 4 tuổi, Bình Tinh đã được dẫn dắt vào nghề rồi năm 6 tuổi được ba mẹ gửi vào đoàn Đồng Ấu Bạch Long của nghệ sĩ Bạch Long. Đến đầu học kỳ 1 lớp 12, Bình Tinh vì mê hát nên nghỉ học theo nghề.

Bình Tinh không được đào tạo bài bản, hầu như chỉ học lỏm, học mót. Điều may mắn nhất của Bình Tinh mà khó ai có được đó là việc được hai ông hoàng cải lương đình đám một thời: Vũ Linh và Kim Tử Long nhận làm con nuôi. Họ đã chỉ dạy và trau chuốt cho cô cách ca diễn và rèn luyện những phẩm hạnh với nghề hát theo cô mãi đến sau này.

Cô may mắn được hai "ông hàng cải lương" nhận làm con nuôi

Năm 2015, Bình Tinh quyết định tham gia cuộc thi "Sao nối ngôi". Dù thua thiệt so với các thí sinh khác về thân thế, tài chính nhưng với năng lực nổi trội, cô từng bước gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Cuộc đời Bình Tinh lật sang trang mới khi đăng quang quán quân của "Sao nối ngôi". Bình Tinh cũng thử sức với nhiều công việc mới như HLV gameshow, lấn sân kịch nói, quay sitcom,… Khi quay lại sân khấu hát cúng đình, cát-xê Bình Tinh từ vài triệu lên 20 – 30 triệu.

Hiện cô là trưởng đoàn tuồng cổ Huỳnh Long

Hiện tại, con nuôi của "ông hoàng cải lương" Kim Tử Long là trưởng đoàn tuồng cổ Huỳnh Long. Vừa là trưởng đoàn, cô kiêm luôn đào chính, đạo diễn sân khấu và bán vé. Cô chia sẻ: "Tôi vực dậy đoàn Huỳnh Long, giữ đoàn cũng là giữ cải lương cho văn hóa Việt Nam. Cải lương bây giờ đang tiến triển tốt, khán giả trẻ mê cải lương rất nhiều. Chúng tôi cũng đang nuôi dưỡng tài năng nhí như bé Trọng Nhân, Bảo Ngọc để tương lai các em có thể nối gót anh chị đi trước làm nghề”.

 

Đào Chilê là ai mà bị vợ chồng Phú Lê 'truy sát'?

(Techz.vn) Được gọi với danh xưng hot girl, Đào Chilê còn từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Người Phán Xử.