Thể thao

Thần đồng ĐT Việt Nam được trọng thưởng, HLV Park từ bỏ ý định triệu tập Quang Hải ở AFF Cup 2022?

Thần đồng ĐT Việt Nam được trọng thưởng, HLV Park từ bỏ ý định triệu tập Quang Hải ở AFF Cup 2022?

Viettel FC mới đây đã đưa ra thông báo chính thức về việc bổ sung tiền vệ Khuất Văn Khang vào danh sách đăng ký của đội 1 ở giai đoạn lượt về V.League 2022. Đây là điều không quá bất ngờ bởi ngôi sao sinh năm 2003 đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng trong năm 2022 ở cả đội tuyển U23 và U19 Việt Nam.

Ở giải giao hữu U19 Quốc tế vừa qua, Khuất Văn Khang không những góp công lớn vào chức vô địch của thầy trò HLV Đinh Thế Nam mà còn ẵm trọn bộ danh hiệu cá nhân. Cụ thể, tiền vệ của Viettel FC là chủ nhân của các danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải, cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải, cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết, cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất trận chung kết.

Khuất Văn Khang được bổ sung lên đội 1 của Viettel FC.

Trước đó, Khuất Văn Khang cũng là nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Gong Oh-kyun ở VCK U23 châu Á 2022 dù mới chỉ 19 tuổi. Sau Hoàng Đức thì Văn Khang đang là viên ngọc sáng của bóng đá Việt Nam và Viettel FC đang sở hữu.

Chính vì vây, việc tiền vệ sinh năm 2003 được bổ sung lên đội một của Viettel để thi đấu tại V.League là điều vô cùng quan trọng. Nếu thể hiện tốt, Khuất Văn Khang hoàn toàn có thể được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Tiền vệ sinh năm 2003 thâu tóm toàn bộ danh hiệu cá nhân ở giải giao hữu U19 Quốc tế vừa qua.

Vào thời điểm này, khu vực trung tuyến của ĐT Việt Nam không có quá nhiều cái tên xuất sắc. Đặc biệt là khi Quang Hải đã sang Pháp chơi bóng và gần như chắc chắc không hội quân cùng ĐT Việt Nam để tham dự một giải đấu không thuộc FIFA như AFF Cup. Chính vì vậy, Khuất Văn Khang có thể là phương án thay thế chất lượng cho tiền vệ sinh năm 1997.

Hiện tại, Văn Khang đang cùng U19 Việt Nam có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và sẽ tham dự vòng loại U20 châu Á 2023 vào giữa tháng 9. Do vậy, cầu thủ này sẽ bỏ lỡ một số trận đấu của Viettel FC trong tháng 8 và tháng 9 tại V.League 2022.

Khuất Văn Khang sáng cửa được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng sẽ có đợt hội quân trong tháng 9 để thi đấu những trận giao hữu Quốc tế. Quang Hải nhiều khả năng cũng sẽ được triệu tập ở đợt hội quân lần này. Hiện tại, VFF đang gấp rút tìm kiếm một đội tuyển khách mời thay thế cho Ấn Độ để cùng ĐT Việt Nam và Singapore thư hùng ở giải giao hữu sắp tới tại sân Thống Nhất (TP.HCM).

TIN NÓNG 17/8: CƠ SỞ CLB CỦA QUANG HẢI THẮNG TRẬN ĐẦU TIÊN, THÊM SAO VIỆT KIỀU VỀ VIỆT NAM THI ĐẤU

 

Trung Quốc có quyết định khiến AFC 'ngã ngửa', ĐT Việt Nam cầm chắc lợi thế ở giải đấu số một châu Á

(Techz.vn) AFC vẫn đang gấp rút tìm kiếm nước chủ nhà cho VCK Asian Cup 2023 sau khi Trung Quốc từ bỏ quyền đăng cai. Mặc dù vậy, trong diễn biến mới nhất, đại diện xứ tỷ dân có động thái vô cùng bất ngờ, mang đến lợi thế cho ĐT Việt Nam.