Thể thao

Thái Lan 'tự bắn vào chân', ĐT Việt Nam hưởng lợi thế khó tin trong cuộc đua vô địch SEA Games 31

Thái Lan 'tự bắn vào chân', ĐT Việt Nam hưởng lợi thế khó tin trong cuộc đua vô địch SEA Games 31

Sau chức vô địch AFF Cup 2021, Thái Lan đang dành sự tập trung rất cao để đòi lại tấm Huy chương vàng SEA Games từ tay ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh từ Indonesia của HLV Shin Tae Yong cũng là điều mà bất cứ đội bóng nào đặt mục tiêu vô địch ở giải đấu năm nay cũng phải dè chừng.

Thái Lan 'tự bắn vào chân', ĐT Việt Nam hưởng lợi thế bất ngờ trong cuộc đua vô địch SEA Games 31
Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ có đội hình mạnh hơn rất nhiều so với khi lên ngôi vô địch tại giải U23 Đông Nam Á.

Dù vậy theo thông tin từ Siam Sport, U23 Thái Lan nhiều khả năng sẽ không có đội hình mạnh nhất tại SEA Games 31. Lý do bởi Thai League 2021/2022 sẽ bước vào giai đoạn căng thẳng khi SEA Games khởi tranh, vì vậy các đội bóng sẽ không đồng ý nhả trụ cột cho đội U23. Phương án khả dĩ nhất lúc này đó là họ sẽ tiếp tục sử dụng đội hình với nòng cốt là lứa U19 vừa tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia.

Thái Lan 'tự bắn vào chân', ĐT Việt Nam hưởng lợi thế bất ngờ trong cuộc đua vô địch SEA Games 31
Bị các CLB Thai League làm khó, Thái Lan nhiều khả năng sẽ chỉ mang đội U19 sang Việt Nam dự SEA Games.

Đây là lứa cầu thủ đã để thua ĐT U23 Việt Nam (nòng cốt là lứa U21) 2 lần ở giải Đông Nam Á với cùng tỷ số 1-0. Với mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng lịch sử, U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cùng với 3 cầu thủ quá tuổi được bổ sung từ ĐTQG. Trong khi đó, nếu Thái Lan vẫn không có nhiều sự thay đổi về lực lượng so với giải U23 Đông Nam Á thì cơ hội để cạnh tranh với nhà ĐKVĐ là không cao.

2 đội sẽ cùng nằm ở nhóm hạt giống số 1 và chỉ gặp nhau sớm nhất tại bán kết. Với những gì đã thể hiện ở giải U23 Đông Nam Á, ngay cả Lào hay Campuchia cũng có thể sẽ mang đến những nỗi lo cho Thái Lan nếu họ sử dụng đội U19. Người dẫn dắt đội U19 Thái Lan cũng sẽ là HLV Salva Valero Garcia thay vì HLV Worrawoot Srimaka - người sẽ cùng U23 Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2022.

Thái Lan 'tự bắn vào chân', ĐT Việt Nam hưởng lợi thế bất ngờ trong cuộc đua vô địch SEA Games 31
Tại SEA Games 30, Thái Lan cũng không dùng cầu thủ quá tuổi và bị ĐT U23 Việt Nam biến thành cựu vương ngay sau vòng bảng. Ảnh: VTV

Thậm chí, Thái Lan nhiều khả năng cũng sẽ không sử dụng 3 cầu thủ quá tuổi theo quy định của giải đấu. Tại SEA Games 30 trên đất Philippines, HLV Akira Nishino cũng đã "chấp" các đối thủ của mình bằng việc không sử dụng cầu thủ quá tuổi. Kết quả là Thái Lan đã bị loại ngay từ vòng bảng sau trận hòa đầy cay đắng trước Việt Nam ở lượt trận cuối cùng.

Highlight U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan - Màn ngược dòng kịch tính tiễn Thái Lan về nước

 

Đoàn Văn Hậu làm điều chưa từng có trong lịch sử ĐT Việt Nam, tiết lộ quá khứ 'khó tin' của bản thân

(Techz.vn) Đoàn Văn Hậu chấn thương, bỏ lỡ SEA Games 31 cùng Đội tuyển U23 Việt Nam là điều khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. Trong quãng thời gian rời xa sân cỏ, trò cưng của HLV Park Hang Seo đã làm một điều được cho là "chưa từng có trong lịch sử", qua đó phần nào hé lộ quá khứ của bản thân.