Thể thao

Thái Lan 'học hỏi' VFF đưa ra phương án đầy bất ngờ, ĐT Việt Nam khó bảo vệ HCV SEA Games?

Thái Lan 'học hỏi' VFF đưa ra phương án đầy bất ngờ, ĐT Việt Nam khó bảo vệ HCV SEA Games?

SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh vào thấng 5 tới tại Việt Nam. Với bộ môn bóng đá nam, các đội tuyển sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 6/5. Để chuẩn bị những giải đấu liên tiếp của các cấp độ đội tuyển thì VFF đã quyết định tạm dừng V.League trong khoảng 4 tháng và giải VĐQG chỉ trở lại vào tháng 7.

Để có thể soán ngôi ĐT Việt Nam ở SEA Games 31 thì mới đây, Thai League Company Limited - Công ty điều hành giải VĐQG hàng đầu Thái Lan - cũng đã đưa ra phương án điều chỉnh lịch thi đấu của Thai League, cúp FA Thái Lan và cúp Liên Đoàn nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển U23 nước này trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31.

Các giải bóng đá quốc nội của Thái Lan sẽ đổi lịch thi đấu để nhường chỗ cho SEA Games 31.

Cụ thể, theo thông báo mới nhất, loạt trận đấu cuối cùng của Thai League 2022 sẽ được điều chỉnh từ ngày 7/5 sang ngày 4/5. Trong khi đó, những trận bán kết Cúp Liên Đoàn trong ngày ngày 11/5 và 15/5 sẽ được dời xuống ngày 25/5 và 29/5. Ngoài ra, các trận bán kết và chung kết cúp FA Thái Lan vẫn chưa xác định ngày tổ chức.

Trong suốt khoảng thời gian vừa qua, U23 Thái Lan đã đứng trước nguy cơ phải triệu tập các cầu thủ U19 vì các CLB ở Thai League không chịu nhả người. Với động thái mới, Liên đoàn bóng đá Thái Lan hi vọng U23 Thái Lan sẽ có đủ những cầu thủ tốt nhất dự SEA Games.

U23 Thái Lan quyết tâm soán ngôi của U23 Việt Nam ở SEA Games 31.

U23 Thái Lan đứng trước nguy cơ không có cầu thủ mạnh nhất do các CLB từ chối nhả người. Lý do là bởi các giải đấu vô địch quốc gia vẫn còn tiếp diễn. Với động thái mới, Liên đoàn bóng đá Thái Lan hi vọng U23 Thái Lan sẽ có đủ những cầu thủ tốt nhất dự SEA Games.

Không chỉ thay đổi lịch thi đấu của các giải bóng đá trong nước để nhường chỗ cho SEA Games, Liên đoàn bóng đá Thái Lan mới đay cũng bổ nhiệm ông Alexandre Polking vào ghế HLV trưởng ĐT U23 Thái Lan dự SEA Games 31. Ông Polking là HLV trưởng của ĐTQG Thái Lan vừa giành chức vô địch AFF Cup 2021. Mục tiêu của chiến lược gia người Đức là giúp U23 Thái Lan giành lại tấm HCV từ tay U23 Việt Nam.

Thái Lan nằm ở bảng B của SEA Games 31.

Trưởng đoàn của ĐT Thái Lan, bà Nualphan Lamsam khẳng định FAT sẽ nỗ lực hết sức để U23 Thái Lan có lực lượng tốt nhất dự SEA Games 31. Có thể thấy "bà đầm thép" của bóng đá Thái Lan không nói suông khi giải VĐQG đã phải điều chỉnh lịch thi đấu.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Thái Lan sẽ nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Campuchia, Singapore và Timor Leste. U23 Thái Lan có trận ra quân gặp Malaysia vào ngày 7/5. Trận bán kết diễn ra vào ngày 19/5, trong khi trận chung kết được tổ chức vào ngày 22/5.

BẢN TIN PHÚT 89: HLV PARK HANG SEO CÓ CƠ HỘI PHỤC THÙ MANO POLKING TẠI SEA GAMES 31

 

ĐT Việt Nam thăng tiến vượt bậc trên BXH FIFA, Thái Lan tụt hạng khó tin trước thềm SEA Games 31

(Techz.vn) Sau kỳ tích World Cup, ĐT Việt Nam dù không thi đấu ấn tượng tại Futsal AFF Cup 2022 vẫn có sự thăng tiến trên BXH FIFA. Trong khi đó nhà vô địch Thái Lan lại bất ngờ tụt hạng trước ngày lên đường tham dự SEA Games 31.