Thể thao

Thái Lan gặp tổn thất cực lớn, ĐT Việt Nam rộng cửa bảo vệ ngôi vương AFF Cup

Thái Lan gặp tổn thất cực lớn, ĐT Việt Nam rộng cửa bảo vệ ngôi vương AFF Cup

AFF Cup 2020 đang đến rất gần và tất cả các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đều đang gấp rút chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này. ĐT Thái Lan cũng không phải ngoại lệ khi họ đã bổ nhiệm HLV Mano Polking với mục tiêu soán ngôi của ĐT Việt Nam.

Không những vậy, đại diện xứ chùa vàng cũng rất nỗ lực trong việc triệu tập đầy đủ những ngôi sao sáng giá nhất. Được biết, HLV Polking đã triệu tập gần 70 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Bà Madam Pang, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan sẽ cố gắng thuyết phục các CLB chủ quản nhả quân trong thời gian diễn ra AFF Cup.

ĐT Thái Lan triệu tập đội hình mạnh nhất cho AFF Cup 2020

XEM THÊM: HLV Park vào cuộc, Tấn Trường đưa ra 'cam kết' với ĐT Việt Nam

Do AFF Cup không phải là giải đấu thuộc FIFA Days nên sẽ có nhiều cầu thủ Đông Nam Á đang thi đấu tại nước ngoài phải bỏ lỡ giải đấu này. Tuy nhiên, ngay cả khi đội bóng chủ quản đồng ý thì ĐT Thái Lan cũng vẫn phải đối mặt với việc không có sự phục vụ của nhân tố quan trọng trong đội hình do hậu vệ Sasalak đang gặp chấn thương.

Về vấn đề này, ông Patit Suphaphong, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan chia sẻ với tờ Matichon: "CLB Jeonbuk Hyundai Motors đã cho phép Sasalak Haiprakhon về tham dự AFF Cup 2021. Tuy nhiên họ cũng thông báo rằng cầu thủ này vẫn chưa bình phục chấn thương. Vì thế quyết định cuối cùng sẽ ở HLV trưởng Polking".

Sasalak gặp chấn thương

Hiện tại, ĐT Thái Lan có nhiều cầu thủ đang thi đấu đấu tại nước ngoài. Bên cạnh Chanahtip hay Theerathon thì Sasalak Haiprakhon cũng là một trong những ngôi sao sáng nhất của Voi chiến. Hiện tại, hậu vệ 25 tuổi này đang thi đấu cho CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Đây là CLB khá có tiếng tại Hàn Quốc khi có tới 8 lần vô địch K-League.

Ngày 24/11 tới đây, HLV Mano Polking sẽ chốt danh sách 30 cái tên cuối cùng tham dự AFF Cup 2021. Tuy nhiên phải đến ngày 29/11, ĐT Thái Lan mới hội quân trước khi bay sang Singapore vào ngày 1/12/2021. Với chấn thương này của Sasalak, nhiều khả năng tân HLV tuyển Thái Lan sẽ không đưa tên anh vào danh sách thi đấu.

ĐT Việt Nam sáng cửa vô địch AFF Cup 2020?

Đây sẽ là tin vui với ĐT Việt Nam bởi HLV Park Hang-seo cũng thiếu vắng nhiều trụ cột ở giải đấu sắp tới như Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Văn Lâm,..Chính vì vậy, việc ĐT Thái Lan không có được lực lượng mạnh nhất sẽ giúp 'những chiến binh sao vàng' sáng cửa bảo vệ ngôi vương.

ĐT VIỆT NAM VÀ NỖI LO AFF 2020: KHI CÁC CÔNG THẦN NĂM 2018 RƠI RỤNG