Thể thao

Thái Lan bị cấm thi đấu, Việt Nam tràn đầy cơ hội giành HCV SEA Games 30?

Thái Lan bị cấm thi đấu, Việt Nam tràn đầy cơ hội giành HCV SEA Games 30?
  • CĐV Thái Lan “lật mặt”, đòi sa thải Đặng Văn Lâm về nước
  • Fan Thái lại khen Văn Lâm nức nở, thừa nhận thủ môn Việt Nam là số 1 ở Muangthong
  • SC Heerenveen tuyên bố không sử dụng Văn Hậu đến hết năm nay
  • Bầu Đức chính thức lên tiếng chốt tương lai Công Phượng ở Bỉ

SEA Games 30 là một trong những giải đấu quan trọng, tiền đề cho Olympic 2020 tại Tokyo. Ngoài bóng đá nam, vẫn còn rất nhiều bộ môn gây được sự chú ý, có thể kể đến như bơi lội, cử tạ. Mới đây nhất, chủ nhà Philippines đã từ chối nguyện vọng tham dự SEA Games 30 của Liên đoàn cử tạ Thái Lan (TAWA).

Nguyên nhân được cho là những rắc rối của cử tạ Thái Lan với liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) và cả Ủy ban Olympic (IOC). Phía Philippines yêu cầu Thái Lan không được tham dự môn cử tạ ở SEA Games 30 sắp tới.

cu-ta-thai-lan-12

Sukanya Srisurat, nhà vô địch Olympic 2016 bị cấm vì doping.

Ủy ban Olympic cũng lên tiếng: “Chúng tôi yêu cầu TAWA tôn trọng lời hứa của mình, tất cả các VĐV cử tạ Thái Lan sẽ không được tham dự giải đấu thuộc hệ thống quốc tế, trong đó có cả vòng loại Olympic 2020. Vì thế các cầu thủ cử tạ Thái Lan sẽ không có quyền tham dự SEA Games 30”.

Cử tạ Thái Lan mắc phải khá nhiều bê bối trong thời gian qua. Hồi tháng 3/2018, 9 vận động viên cử tạ của xứ sở chùa vàng đã dương tính với chất cấm khi dự giải vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Turkmenistan. Tiếp đó, tháng 4 vừa qua, cử tạ nước này tiếp tục có thêm 3 trường hợp bị phát hiện sử dụng chất cấm.

cu-ta-thai-lan-2

Việc Sukanya Srisurat dùng doping là cú sốc lớn cho dư luận Thái Lan và khu vực

Tất cả các VĐV cử tạ của Thái Lan đã bị Liên đoàn cử tạ Thái Lan (TAWA) rút về nước từ các giải đấu quốc tế, bao gồm cả giải vô địch cử tạ thế giới hồi tháng 9 vừa qua cho dù họ là chủ nhà.

Đây rõ ràng là tin buồn với thể thao Thái Lan, nhưng lại là tin vui của Việt Nam và các đoàn thể thao khác trong khu vực Đông Nam Á. Việc vắng mặt Thái Lan sẽ là cơ hội để các quốc gia còn lại, đặc biệt là chúng ta giành lấy tấm HCV của môn cử tạ.

 

Son Heung Min khóc nức nở, suy sụp hoàn toàn sau khi làm gãy cổ chân Andre Gomes

(Techz.vn) – Cả ở trên sân lẫn trong phòng thay đồ, Son Heung Min đều khóc nức nở. Anh không tin nổi mình đã khiến đồng nghiệp gặp phải chấn thương nặng như vậy.