Xe A-Z

Thaco nói gì khi bị tố không dùng ắc quy Đức?

Thaco nói gì khi bị tố không dùng ắc quy Đức?

Khách hàng "tố" Thaco sử dụng phụ tùng không giống thông tin công bố

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng sau bán hàng Công ty TNHH MTV Phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải (Thaco) đã phát triển ứng dụng My Peugeot. Với ứng dụng này người dùng có thể kiểm tra thông tin nhãn hiệu, chế độ bảo hành các phụ tùng trên xe thông qua mục “Sổ bảo hành điện tử”.

Mẫu xe Peugeot 5008 lắp ráp tại Việt Nam sử dụng ắc quy LeoCH, xuất xứ Trung Quốc. (Ảnh:24h) 

My Peugeot là một ứng dụng khá hữu ích và tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một hình ảnh khách hàng đưa ra bằng chứng sai lệch giữa thông tin về nhãn hiệu ắc quy sử dụng cho Peugeot 5008 trên ứng dụng My Peugeot và nhãn hiệu thực tế được sử dụng trên xe.

Cụ thể, ứng dụng My Peugeot của Thaco hiển thị thông tin ắc quy trên Peugeot 5008 là ắc quy Varta, xuất xứ từ Đức. Trong khi đó ắc quy trên xe lại dán nhãn LeoCH (xuất xứ Trung Quốc). Điều này không chỉ khiến chủ xe và cả cộng đồng mạng hoang mang.

Peugeot 5008 nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu sử dụng ắc quy Varta của Đức. (Ảnh: Marko) 

Trước thông tin sai lệch giữa ứng dụng và trên xe, vị khách này đã tỏ ra rất gay gắt đồng thời bày tỏ sự thiếu tin tưởng vào chất lượng ắc quy đang được sử dụng trên xe. Đồng thời vị khách này yêu cầu Thaco có lời giải thích thoả đáng.

Peugeot 5008 và 3008 dùng ắc quy thương hiệu LeoCH

Sau khi nhận được thông tin trên từ phía khách hàng, Thaco đã có thông báo chính thức trên website Peugeot Việt Nam. Thaco xác nhận tất cả bình ắc quy đang được sử dụng trên xe Peugeot 5008 và 3008 là bình ắc quy chính hãng mang thương hiệu LeoCH. Đây là thương hiệu được sản xuất tại Trung Quốc. Trước sự cố này, Thaco gửi lời xin lỗi tới khách hàng đồng thời giải thích việc ứng dụng My Peugeot hiển thị sai thông tin là do lỗi nhập liệu.

Phản hồi chính thức của Thaco về lỗi nhập liệu và hiển thị sai trên ứng dụng My Peugeot. 

Về phản ánh chất lượng ắc quy sử dụng trong thực tế của khách hàng, Thaco cũng thông tin rằng: Do điều kiện sử dụng tại Việt Nam, chế độ i-stop (ngắt động cơ tự động) haowjc động liên tục gây ảnh hưởng đến chất lượng ắc quy, do đó hãng sẽ nâng thời hạn bảo hành lên 2 năm (trước đây là 1 năm) hoặc 40.000 km tuỳ điều kiện nào tới trước.

Việc sử dụng một số linh kiện có xuất xứ từ Trung Quốc để sản xuất ô tô không phải là vấn đề quá lớn. Tuy nhiên, việc sử dụng bình ắc quy được giới thiệu là sản xuất tại Đức nhưng thực tế lại là linh kiện có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc lại khiến người dùng hoang mang và đặt ra dấu hỏi chấm về chất lượng.

Theo tìm hiểu, mẫu xe Peugeot 5008 sản xuất tại châu Âu sử dụng ắc quy của hãng Varta,  Đức. Trong khi đó Peugeot 5008 tại Việt Nam được lắp ráp bởi nhà máy Thaco ở Chu Lai thì không phải sử dụng ắc quy của Đức.

Trước đó, hồi tháng 12/2017 Thaco đã giới thiệu tới người dùng trong nước mẫu xe Peugeot 5008 lắp ráp tại Việt Nam với giá bán hiện tại là 1,35 tỷ đồng. Trong khi Peugeot nhập khẩu nguyên chiếc từ Pháp có giá cao hơn.

Tham khảo: Zing.vn  

 

Trả lời câu hỏi “sản phẩm hay truyền thông có trước”, Shark Vương lấy ví dụ VinFast, Vinaxuki, Thaco và khẳng định: Khi xe Vinfast ra đời chắc chắn tôi sẽ mua!

(Techz.vn) Để trả lời câu hỏi "Sản phẩm có trước hay truyền thông có trước", Shark Vương đưa ví dụ về 3 người đàn ông làm ô tô ở Việt Nam gồm ông Bùi Ngọc Huyên của Vinaxuki, ông Trần Bá Dương của Thaco và ông Phạm Nhật Vượng của Vingroup.