Giải trí

Tây Du Ký 1986 và cú lừa kinh điển khi Tôn Ngộ Không đấu Hồng Hài Nhi, 35 năm không ai phát hiện

Tây Du Ký 1986 và cú lừa kinh điển khi Tôn Ngộ Không đấu Hồng Hài Nhi, 35 năm không ai phát hiện

“Đại chiến Hồng Hài Nhi” là tập 14 trong bộ phim huyền thoại Tây Du Ký 1986. Trong tập này có cảnh Hồng Hài Nhi (con trai của Ngưu Ma Vương) dùng tay đấm vào mũi và phì ra lửa Tam Muội để thiêu đốt Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới. Đoàn làm phim phải dựng cảnh lửa cháy rừng rực để tạo sự chân thực theo đúng mô tả kịch bản.

Tây Du Ký 1986 và cú lừa kinh điển khi Tôn Ngộ Không đấu Hồng Hài Nhi, 35 năm không ai phát hiện ảnh 1

Thế nhưng, nơi thực hiện cảnh quay này lại là rừng nguyên sinh núi Trường Bạch – một khu bảo tồn thiên nhiên lớn của tỉnh Cát Lâm nên có quy định về phòng chống hỏa hoạn rất nghiêm ngặt. Do đó, khu vực này nghiêm cấm hành vi đốt lửa và đoàn làm phim phải đau đầu để tìm giải pháp thực hiện cảnh khói lửa tại khu bảo tồn này.

Sau quá trình họp bàn, đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 quyết định nhờ tới sự giúp đỡ của đội cứu hỏa tại khu bảo tồn thiên nhiên núi Trường Bạch. Điều may mắn là khu đại viện của đội cứu hỏa này nằm ngay ở ven bìa rừng và đoàn làm phim đã được cho sử dụng một khu vực đất trống của đội để “phóng hỏa”.

Tây Du Ký 1986 và cú lừa kinh điển khi Tôn Ngộ Không đấu Hồng Hài Nhi, 35 năm không ai phát hiện ảnh 2

Để đảm bảo sự an toàn trong quá trình tác nghiệp, đoàn làm phim cũng nhờ xe cứu hỏa của đội phòng cháy túc trực ngay bên cạnh. Mặt khác, việc đám cháy được khống chế ở trong khuôn viên đại viện của đội cứu hỏa cũng giúp cho việc bảo đảm an toàn cho khu bảo tồn trở nên dễ dàng hơn.

Để chuẩn bị cho cảnh quay, đội mỹ thuật của đoàn Tây Du Ký 1986 đã tiến hành thiết kế và bố trí những thân cây và bụi rậm trong khu vực đất trống sao cho giống hệt khung cảnh khu rừng ngay cạnh đó. Hàng chục gốc cây đã được đoàn làm phim mang tới khu đất trống. Các nhân viên cũng gắn lên các thân cây này những tán lá, cành cây một cách tỉ mỉ để khán giả không thể nhận ra đó chỉ là cây giả.

Tây Du Ký 1986 và cú lừa kinh điển khi Tôn Ngộ Không đấu Hồng Hài Nhi, 35 năm không ai phát hiện ảnh 3

Như vậy, cảnh đại ngàn núi Trường Bạch thực sự nằm ngay phía sau những cây giả. Thực tế đám cháy không hề gây ảnh hưởng gì tới khu “rừng xịn” phía sau mà chỉ được khống chế trong “khu rừng” giả do đoàn làm phim tạo ra.

Dù vậy, các khán giả dù xem đi xem lại hàng ngàn lần bộ phim Tây Du Ký 1986 vẫn không biết sự thật này. Đa phần người hâm mộ vẫn nghĩ rằng toàn bộ các cảnh quay đều thực hiện bên trong khu rừng thật chứ không thể ngờ phim trường thực ra vốn là một khu đất trống ở bìa rừng.

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ chia tay ‘vợ bé’ sau 5 năm gắn bó

(Techz.vn) Chủ tịch của cà phê Trung Nguyên đã khiến nhiều người bất ngờ khi chia tay “vợ bé” sau 5 năm gắn bó.