Khám phá mới

Chuyện lạ 34 năm chưa có lời giải của Tây Du Ký và những cái chết trùng hợp khó tin

Chuyện lạ 34 năm chưa có lời giải của Tây Du Ký và những cái chết trùng hợp khó tin

Tây Du Ký 1986 vẫn đang là tượng đài khó quật ngã của truyền hình Trung Quốc. Dù tác phẩm này được làm đi làm lại nhiều lần song chẳng phiên bản nào được đón nhận như Tây Du Ký 1986. Cả đoàn phim, từ vai chính đến vai phụ, từ đạo diễn đến đội hậu trường, tất cả đều được khán giả yêu mến.

tay-du-ly-1986-1

Đã 34 năm trôi qua, người hâm mộ truyền hình mỗi khi nhắc đến Tây Du Ký 1986 vẫn không khỏi bồi hồi. Cùng với đó, một số điều trùng hợp kỳ lạ của bộ phim này vẫn là ẩn số khiến nhiều người đau đầu tìm câu trả lời.

Cái chết của hai nam diễn viên đóng Ngưu Ma Vương

Tháng 4/2017, đạo diễn Dương Khiết qua đời. Truyền thông Trung Quốc khi đó cũng hé lộ những câu chuyện hậu trường của Tây Du Ký 1986. Theo họ, đoàn làm phim này giống như một gia đình, một diễn viên có thể đảm nhiệm nhiều vai để tiết kiệm chi phí.

tay-du-ly-1986-3

Điều trùng hợp là 2 diễn viên cùng thủ vai Ngưu Ma Vương là Diêm Hoài Lễ và Vương Phu Đường lại cùng qua đời ở một độ tuổi. Nói về vai diễn này  cũng có nhiều chuyện thần bí khó giải thích. Đầu tiên, Dương Khiết giao cho Đại Lý Ba vào vai Ngưu Ma Vương. Tuy nhiên, khi hóa trang xong, ông liền thấy tức ngực, khó thở. Sau một hồi kiểm tra thì phát hiện mặt nạ hóa trang quá khít với khuôn mặt, 2 lỗ thở nhỏ ở mũi không đủ để nam diễn viên thở trong hang động Ba Nguyệt. Khi đó, tuổi tác của Đại Lý Ba đã khá lớn, cơ thể mập mạp cũng không khoác nổi bộ trang phục nặng nề. Vì vậy mà Dương Khiết liền hủy vai của ông.

tay-du-ly-1986-2

Dương Hoài Lễ chính là người được chọn. Trong đoàn phim khi đó, Dương Hoài Lễ đóng vai Sa Tăng, là người có thân hình vạm vỡ, cao to, cũng rất hợp với hình tượng Ngưu Ma Vương. Từ đó, Dương Hoài Lễ đảm nhận luôn vai diễn này. Tuy nhiên, trong một số tình huống nhất định khiến nam diễn viên không thể đóng Ngưu Ma Vương thì mới cần diễn viên đóng thế khác. Lần này, Dương Khiết đã mời Vương Phu Đường đảm nhận và ông làm rất tốt.

Năm 2005, Vương Phu Đường qua đời vì bệnh phổi. Bất ngờ thay, 4 năm sau Dương Hoài Lễ cũng ra đi. Cả hai đều hưởng thọ 73 tuổi.

Phật Tổ “tái sinh”

Cũng trong Tây Du Ký 1986, vai Phật Tổ do Chu Long Quảng đóng. Nam diễn viên này kể lại, khi được mời, ông không biết mình được đóng vai gì, song đã nghĩ trước rằng nếu đó là vai yêu tinh thì nhất định từ chối. Khi đó, Chu Long Quảng đã là một tài tử nổi tiếng nên để mời được ông tham gia không phải chuyện đơn giản. Dẫu vậy, khi vào vai Phật Tổ Như Lai, Chu Long Quảng nhập tâm đến mức như biến thành con người khác, danh vọng cũng chẳng còn quan trọng nữa.

tay-du-ly-1986-4

Một lần, khi đang quay ở chùa và nhắm mắt nhẩm lại kịch bản ở nơi vắng vẻ, ông nghe tiếng tụng kinh “Nam Mô A Di Đà Phật”. Mở mắt ra, Chu Long Quảng thấy đám đông đang đứng trước mặt vái lạy mình. Thấy vậy,  nam diễn viên xua tay bảo mình chỉ đóng phim mà thôi, thế mà vẫn nhiều người đến dâng hương hoa và thành kích cúi lạy ông.

Người dân nói rằng, nhìn thấy Chu Long Quảng như được nhìn thấy Như Lai Phật Tổ. Vì thế nên dù biết ông đang đóng phim vẫn đến vái lạy. Tuy nhiên, sau đó nam tài tử đã mang hết hoa quả, lễ vật đặt lại vào bàn thờ trong chùa vì không được phép ăn hối lộ.

Quan Âm Bồ Tát có tài gọi nắng

Trong Tây Du Ký 1986, Quan Âm Bồ Tát do nghệ sĩ Tả Đại Phân đảm nhiệm. Nhiều người khi gặp bà ngoài đời cũng hành động giống với Chu Long Quảng. Dù cho nữ nghệ sĩ đính chính mình chỉ đóng phim thôi nhưng mọi người vẫn rất sùng kính.

tay-du-ly-1986-5

Có một chuyện kỳ lạ là, nhiều lần đoàn phim quay thì trời chuyển mây đen, mưa to gió lớn. Thế nhưng, khi Tả Đại Phân hóa trang xong và bước ra thì trời quang mây tạnh. Chẳng hạn, có lần quay trên núi Nga Mi, mưa rả rích cả ngày. Lúc đó, bà cùng Đường Tăng ngồi độc kịch bản còn bị trêu chọc: “Quan Âm hết linh rồi, trời mưa kéo dài vẫn không ngớt”. Thế nhưng, khi đến cảnh quay thì mưa ngớt dần rồi ngừng hẳn, nắng lại rực rỡ lạ thường.

Lại một lần khác khi quay tập “Nhân sâm quả”, trời mưa liên miên khiến cả đoàn phim lo lắng. Bất ngờ xảy ra khi Tả Đại Phân xuất hiện, mưa gió ngừng hẳn. Thế nhưng, 1 tiếng sau khi cảnh này kết thúc, mưa lại trút xuống ào ào.  

 

Lý do khiến ‘Bạch Cốt Tinh’ oán hận từ mặt cả đoàn phim Tây Du Ký, Dương Khiết phải cúi đầu xin lỗi

(Techz.vn) – Đạo diễn của Tây Du Ký từng nghẹn ngào nói với truyền thông: Cả đời này, người tôi có lỗi nhất chính là Dương Xuân Hà!