Giải trí

Tây Du Ký 1986: Lý do Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại lại không dùng Cân Đẩu Vân đi thỉnh kinh

Tây Du Ký 1986: Lý do Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại lại không dùng Cân Đẩu Vân đi thỉnh kinh

 

Tây Du Ký 1986 là một trong những tác phẩm kinh điển của Trung Quốc. Suốt 34 năm công chiếu, Tây Du Ký vẫn luôn giữ được sức hút mãnh liệt đối với khán giả nhiều thế hệ. Không chỉ có nội dung cuốn hút, nhân văn, Tây Du Ký chiều lòng khán giả bằng những cảnh quay phép thuật dù thô sơ nhưng lại đủ để thỏa mãn đôi mắt người xem. Một trong những phép thần thông của Tôn Ngộ Không được đông đảo khán giả yêu thích là Cân Đẩu Vân. 

Cân Đẩu Vân là phép thần thông nổi tiếng nhất của Tôn Ngộ Không

Cân Đẩu Vân là 1 trong 72 phép thần thông của Tôn Ngộ Không được truyền dạy bởi Bồ Đề Tổ sư. Theo lời sư phụ đầu tiên của Tôn Ngộ Không thì với phép Cân Đẩu Vân, chỉ cần nhún người là có thể có thể đi được 108.000 dặm (xấp xỉ 13.468 dặm ngày nay, tương đương khoảng 21.675 km). 

Nhờ Cân Đẩu Vân mà Tôn Ngộ Không dễ dàng cưỡi mây đạp gió, nhún một bước có thể lên tới đỉnh núi Linh Sơn. Tuy nhiên, đi theo Đường Tăng sang Tây Thiên thỉnh kinh suốt 14 năm ròng, trải qua 81 kiếp nạn, hành trình mưa dập gió vùi, vậy mà Tôn Ngộ Không hiếm khi dùng Cân Đẩu Vân mà chọn cách quyết tâm đi bộ. Nguyên nhân do đâu?

Tôn Ngộ Không chọn cách đi bộ thay vì dùng 
Cân Đẩu Vân để đi thỉnh kinh

Lời cổ nhân vẫn thường dạy: "Cắp Thái Sơn nhẹ như hạt cải, dắt người phàm khó thoát bụi hồng, con đường tu luyện đắc đạo đâu phải dễ dàng cầu được ước thấy".

Đường Tăng muốn tu thành chính quả phải thoát khỏi bụi hồng trần, vượt qua mọi bể khổ của nhân gian. Còn với đại đồ đệ Tôn Ngộ Không, điều quan trong nhất là phải khắc chế tâm ma, từ bi hỉ xả, "nhược tương dong dịch đắc, Tiện tác đẳng nhàn khan" (Nếu có được quá dễ dàng, thì người ta chỉ coi đó là vật xem những lúc rỗi nhàn). Do đó, thay vì dùng Cân Đẩu Vân, Tôn Ngộ Không chọn đi bộ để du ngoạn nhân gian, vứt bỏ dần những tạp niệm trong người.

Thầy trò Đường Tăng đắc đạo sau khi trải qua 81 kiếp nạn

Hơn nữa, việc đi thỉnh kinh vốn dĩ là nhiệm vụ, mục đích thực sự của hành trình này là truyền bá phật pháp. Do đó, sư phụ cùng 3 đồ đệ phải bất chấp vất vả bước từng bước sang Tây Thiên, trải qua đủ 81 kiếp nạn thì việc lấy chân kinh mới thực sự trọn vẹn.

 

Tỷ giá USD hôm nay 12/1: Đồng bạc xanh đang trên đà tăng trở lại

(Techz.vn) Cập nhật tỷ giá USD mới nhất hôm nay 12/1: Sau nhiều ngày rớt giá thảm hại, đồng bạc xanh đã có dấu hiệu tăng trở lại.