Giải trí

Tây Du Ký 1986: Cú lừa đỉnh cao trong cảnh quay Động Bàn Tơ, hơn 34 năm không một ai phát hiện

Tây Du Ký 1986: Cú lừa đỉnh cao trong cảnh quay Động Bàn Tơ, hơn 34 năm không một ai phát hiện

 

Trong Tây Du Ký 1986, cảnh quay Đường Tăng lạc vào động bàn tơ là một trong những phân cảnh nổi tiếng và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ký ức của khán giả. Cảnh này nằm trong tập 21 "Rơi nhầm động bàn tơ". 

Đường Tăng bị bầy yêu nhện vây bắt

Đường Tăng và đồ đệ khi đó đã quá đói, thế nhưng, vì lo sợ các đồ đệ mặt mũi xấu xí sẽ khiến gia chủ sợ hãi nên đã sư phụ đã đích thân cầm bát đi xin nước và chút cơm chay. Ngờ đâu, Đường Tăng lại rơi vào đúng Động Bàn Tơ - hang ổ của bảy nữ yêu tinh nhện. Thấy Đường Tăng, bọn chúng dụ dỗ rồi làm phép nhả tơ trói bắt lại đòi ăn thịt. 

Nóng lòng khi thấy sư phụ đi xin cơm chay mãi không về, Tôn Ngộ Không lập tức đi tìm và phát hiện ra đàn yêu nhện 7 con đang say sưa tắm. Không nỡ giết chúng vì lo sợ ảnh hưởng đến thanh danh, Tôn Ngộ Không nghĩ ra kế biến thành chim ưng và cắp sạch đống quần áo của chúng. Số quần áo này được đại đồ đệ của Đường Tăng dùng làm “mồi” nhử Trư Bát Giới đi giết yêu.

Bát Giới mê gái thế này đây!!!

Vốn bản tính mê gái, Bát Giới cuống cuồng, ba chân bốn cẳng xách cây đinh ba đi "bắt yêu". Vừa đến bờ suối, nhìn thấy bảy yêu nữ nhện tinh đùa nô nghịch nước, nhị đồ đệ của Đường Tăng bẽn lẽn, e thẹn đến gần, vừa cởi áo vừa xin phép được tắm cùng, không quan tâm bầy yêu nữ có đồng ý hay không. Thế những, bầy yêu nhện ra sức dìm dập và té nước, Bát Giới hóa thành con cá trê để chạy. Cuối cùng lại hiện nguyên hình, bị chị em yêu nhện làm phép nhả tơ, bắt sống và nhốt treo ở thủy đình bằng tơ nhện.

Trong những năm 80 của thế kỉ 20, văn hóa Trung Quốc vẫn còn nhiều hủ tục, những quy định khắt khe đặc trưng của văn hóa. Chính vì vậy mà khi thực hiện cảnh quay táo bạo đòi hỏi hở da hở thịt, đạo diễn Dương Khiết đã phải đau đầu suy nghĩ.

Cuối cùng, đạo diễn Dương đã nghĩ ra cách yêu cầu chuyên gia phục trang thiết kế cho 7 nhân vật đóng vai yêu nhện những bộ trang phục bó sát và có màu da người. Như vậy sẽ có cảm giác những diễn viên này khoe da thịt là thật. Thậm chí, ngay cả vùng rốn cũng được chuyên gia hoá trang giấu kín và dùng đạo cụ để che chứ không để lộ ra. Với khoảng cách từ xa, khán giả sẽ khó nhận ra những yêu tinh nhện đang mặc áo da. 

Những chiếc áo da được may khéo léo khó ai có thể phát hiện ra

Vậy còn khi quay gần thì sao? Những cảnh quay hở hang như: Cảnh cá trê bơi lượn qua lại dưới chân của các nữ diễn viên, bơi ngang bụng, hay cảnh những nữ yêu khoe rốn làm phép nhả tơ... nếu quay lên sẽ bị đánh giá là dung tục, phản cảm. Đoàn làm phim khi đó đã nghĩ ra cách sử dụng thế thân là những chàng trai.

Diễn viên nữ và diễn viên nam thế thân chuẩn bị cho cảnh quay

Cảnh chân dài miên man, đầy đặn và trắng muốt thực ra là của nam diễn viên Hạng Hán, diễn viên phụ kiếm chỉ đạo võ thuật của đoàn Tây Du Ký. Còn phần bụng và rốn của những nữ yêu khi nhả tơ là do nam diễn viên gầy gò Diệp Nhất Manh, Từ Đình Lôi “khoe khéo”. Dù phần eo có đậm đà hơn của các nữ diễn viên, nhưng khi lên hình những đường cong kia vẫn tươi rói và bắt mắt.

Dù công chiếu được hơn 34 năm, Tây Du Ký 1986 vẫn luôn giữ được sức hút đặc biệt. Dù có xem đi xem lại thì tác phẩm kinh điển của đạo diễn Dương Khiết vẫn chứa đựng những bí mật, bí ẩn khiến người xem không khỏi tò mò, thích thú.

 

Tây Du Ký 1986: Hé lộ về tung tích 6 dân thường bị Tôn Ngộ Không truy sát được che giấu suốt 34 năm

(Techz.vn) Ít ai để ý rằng tôn Ngộ Không không chỉ diệt yêu quái mà từng truy sát, lấy mạng 6 người dân thường. Vậy tung tích của những người này ra sao?