Khám phá mới

Tây Du Ký 1986: Cảnh quay khiến "Tôn Ngộ Không" suýt mất mạng

Tây Du Ký 1986: Cảnh quay khiến

 

Khi làm phim, các diễn viên thường phải thực hiện những cảnh quay vô cùng nguy hiểm như bay nhảy trên cao, hỏa hoạn, tai nạn xe hơi,... Ở thời điểm hiện tại, nhờ kỹ thuật công nghệ ngày càng phát triển và diễn viên đóng thế chuyên nghiệp nên diễn viên chính không gặp phải nguy hiểm gì. Tuy nhiên, tại thời điểm hơn 30 năm trước thì lại khác, các diễn viên tham gia Tây Du Ký 1986 lại không có được điều kiện tốt như vậy, nhiều phân cảnh nguy hiểm họ phải đích thân đảm nhận.

"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng khi tham gia Tây Du Ký đã nhiều lần phải đóng những cảnh quay nguy hiểm trong những phân cảnh nhân vật của ông phải nhảy vào dầu sôi lửa bỏng, đối đầu với những yêu ma quỷ quái để giải cứu Đường Tăng. Và trong một cảnh quay chỉ có thể quay một lần, ông suýt phải đánh đổi bằng tính mạng của mình.

Cảnh quay đó là khi Tôn Ngộ Không bị Hồng Hài Nhi dùng Tam muội chân hỏa thiêu cháy, bị đánh cho hồn bay phách lạc. Những hình ảnh Tôn Ngộ Không cháy đen, bất tỉnh thực sự đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem. Để thực hiện cảnh quay đó, Lục Tiểu Linh Đồng đã không nao núng quyết định đích thân diễn xuất. Ông được đoàn phim trang bị cho áo thạch miên chống lửa, nhưng do không muốn thân hình bị biến dạng nên Lục Tiểu Linh Đồng đã mặc chiếc áo chống lửa không quá dầy, và loại áo thời đó chống lửa nhưng không cách nhiệt. Vì lý do đó đã dẫn đến sự cố không thể nào quên sau này.

Khi ngọn lửa bắt đầu bùng lớn, lan lên cánh tay và trực tiếp bén vào chiếc mặt nạ hóa trang silicon mà Lục Tiểu Linh Đồng đeo, ông bắt đầu cảm thấy khó thở, đau buốt và cuối cùng là cảnh "Tôn Ngộ Không lăn lộn đau đớn trên mặt đất". Đoàn làm phim đều cảm thấy diễn xuất của Lục Tiểu Linh Đồng quá thật, quá xuất sắc nhưng ngay khi đạo diễn Dương Khiết hô "cắt", mọi người mới phát hiện Lục Tiểu Linh Đồng đã rơi vào trạng thái hôn mê.

Hình ảnh Lục Tiểu Linh Đồng bất tỉnh khi đó được ghi lại 

May mắn là nhân viên y tế của đoàn làm phim kịp thời sơ cứu nên Lục Tiểu Linh Đồng mới có thể tỉnh lại. Đáng nói là dù đầu khi đó vẫn còn đau buốt, ông vẫn không một lời phàn nàn mà trực tiếp đến chỗ đạo diễn Dương Khiết nói chuyện về cảnh quay. Tất cả sự việc đều diễn ra dưới ống kính hiện trường của đoàn phim, và "Tôn Ngộ Không" khi đó đã thực sự chìm giữa ngọn lửa.

Trong một buổi phỏng vấn trên một chương trình truyền hình sau này, Lục Tiểu Linh Đồng đã nhắc lại câu chuyện khi đó: "Nếu lúc đó lửa không được dập tắt kịp, có lẽ tôi thực sự đã bị thiêu chết".

 

'Đen' nhất Tây Du Ký, hai nữ yêu quái bỏ mạng khi chưa gặp được Đường Tăng

(Techz.vn) Cho đến bây giờ, dù đã được công chiếu hơn 30 năm nhưng Tây Du Ký 1986 vẫn luôn khiến người xem không khỏi bất ngờ vì những sự thật thú vị khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi nghe đến.