Giải trí

Tây Du Ký 1986: Bí mật bị giấu kín 35 năm về vòng tròn Tôn Ngộ Không vẽ để bảo vệ Đường Tăng

Tây Du Ký 1986: Bí mật bị giấu kín 35 năm về vòng tròn Tôn Ngộ Không vẽ để bảo vệ Đường Tăng

 

Tây Du Ký 1986 là tác phẩm kinh điển của Trung Quốc, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt. Cốt truyện lấy từ tiểu thuyết cùng tên, kể về hành trình đi Tây Trúc thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng. Dù đã công chiếu được hơn 35 năm nhưng cho đến nay, bộ phim vẫn để lại nhiều bí ẩn khiến người xem không khỏi tò mò.

Trong 3 đồ đệ của Đường Tăng, Tôn Ngộ Không được xem là người mưu trí, có võ công cao cường nhất. Không ít lần Tề Thiên Đại Thánh đã giúp Đường Tăng thoát khỏi cửa tử trong gang tấc. Nếu để ý sẽ thấy, mỗi lần không ở cạnh sư phụ, y thường dùng gậy Như Ý vẽ một vòng tròn lớn và yêu cầu người ngồi yên trong đó.

Như trong tập phim 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh, khi Sa Tăng và Trư Bát Giới vắng mặt, Tôn Ngộ Không muốn đi thám thính tình hình nhưng sợ Đường Tăng bị yêu quái bắt mất đã vẽ vòng tròn để sư phụ trú chân. Quả thực, khi yêu quái xuất hiện định tiến lại gần hại Đường Tăng, chiếc vòng đã phát huy tác dụng khiến con yêu quái này bị văng ra đau đớn. Rất nhiều khán giả lầm tưởng rằng vòng tròn do gậy Như Ý của Ngộ Không vẽ lên có thể tránh được mọi loài yêu ma.

Bạch Cốt Tinh tiếp cận Đường Tăng

Thế nhưng, sự thật lại không phải như vậy. Vòng tròn do Ngộ Không vẽ ra thực chất là một phép thuật trong 72 phép biến hoa thần thông mà đại đồ đệ của Đường Tăng lĩnh ngộ được từ Bồ Đề Tổ Sư. Pháp thuật này có tên là pháp Bố trận, hiểu nôm na là thuật pháp ngăn cách và xua đuổi yêu quái khỏi giới hạn được đặt ra.

Liệu loại pháp thuật này có giúp tránh khỏi mọi loại yêu ma tà đạo hay không? Câu trả lời là không. Pháp Bố trận chỉ có tác dụng đối với những yêu quái có pháp lực bình thường. Còn khi gặp phải những đại yêu quái thần thông quảng đại thì chiếc vòng này không hề có tác dụng gì.

Dù vậy, không thể phủ nhận pháp Bố trận đã giúp sư phụ nhiều lần thoát nạn, là loại pháp thuật không thể thiếu trong quá trình bảo vệ Đường Tăng. Ngoài nó ra, Ngộ Không còn có rất nhiều phép biến hóa như Phân Thân, Thần Hành, Ngự Phong... và đặc biệt là Cân Đẩu Vân - nhún chân 1 cái có thể bay xa tới 108.000 dặm (xấp xỉ 13.468 dặm ngày nay, tương đương khoảng 21.675 km). 

Tôn Ngộ Không có công lớn phò tá Đường Tăng đi lấy kinh

Trên con đường phò tá Đường Tăng đi thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không là người liên tục lập công và được Phật Tổ phong làm Đấu Chiến Thắng Phật. Nếu không có Tề Thiên Đại Thánh, con đường lên Tây Trúc vốn khó khăn chắc hẳn sẽ thêm gian nan bội phần.

 

'Chồng' điển trai, giàu có của Mai Phương Thúy từng trầm cảm, bị nghi đồng tính giờ ra sao?

(Techz.vn) Sau khoảng thời gian dài khủng hoảng vì đối mặt với tin đồn đồng tính, mắc bệnh trầm cảm, "chồng" đại gia điển trai của Mai Phương Thúy khiến dân tình tò mò về cuộc sống hiện tại ở tuổi 33.