Giải trí

Tây Du Ký 1986: 34 năm không ai biết tại sao Trư Bát Giới phải lột áo sau khi trừ yêu?

Tây Du Ký 1986: 34 năm không ai biết tại sao Trư Bát Giới phải lột áo sau khi trừ yêu?

Đã 34 năm kể từ ngày phát sóng,Tây du ký 1986 vẫn khiến người xem mê mẩn mặc dù kỹ xảo của bộ phim thời đó không được hiện đại và bắt mắt như các phiên bản về sau. Tuy nhiên, điều hấp dẫn ở Tây du ký 1986 chính là ý nghĩa nhân sinh qua từng tập phim.

Có 1 điểm đặc biệt mà nhiều người xem Tây Du Ký không để ý, đó là sau mỗi lần đánh chết yêu quay, Trư Bát Giới đều rất hay lột quần áo của chúng để xem, bất kể là nam yêu hay nữ yêu. Nhiều người thắc mắc có phải do Trư Bát Giới háo sắc nên mới làm vậy không.

tinngan083542_504653273wap_500_00

TrongTây du ký 1986có "bộ sưu tập" yêu quái có yêu lực kinh hoàng, đa số yêu quái mà thầy trò Đường Tăng gặp phải đều không phải dạng tầm thường và thường hay có bảo bối bên người, không ít trong số chúng được tu luyện tự nhỏ, trải qua rất nhiều khổ nạn ma kiếp, vì vậy mà đa số mỗi yêu quái đều có cho mình những thủ thuật bảo vệ tính mạng để sử dụng trong những tình huống thoát thân cấp bách, chúng có thể biến thân thậm chí "cải tử hoàn sinh" như tộc Hồ yêu.

Tay-Du-Ky-Cay-dinh-ba-cua-Lao-Tru-vuot-mat-gay-Nhu-y-tro-thanh-bao-vat-manh-nhat-Tam-gioi-tru-bat-gioi-2-1560304614-869-width600height461

Hành vi lột quần áo của yêu quái mà Trư Bát Giới thực hiện chủ yếu là để xác nhận yêu quái đó thực sự đã chết hay chưa. Ngoài ra, đó cũng là sự đề phòng những sự việc ngoài ý muốn, một phần cũng là vì muốn xem có thu được "chiến lợi phẩm" gì sau trận chiến hay không.

Tay-Du-Ky-1986

Nguồn cơn của hành động này có lẽ đến từ khi 4 thầy trò gặp nạn trước Bạch Cốt Tinh tại Bạch Hổ Lĩnh. Tuy rằng bản lĩnh của Bạch Cốt Tinh không cao nhưng lại rất nhiều chiêu trò thủ thuật. Tôn Ngộ Không phải đến lần thứ 3 mới đánh chết được Bạch Cốt Tinh.

Từ đó về sau Bát Giới cũng sợ rằng những yêu quái khác cũng có những kỹ năng như Bạch Cốt Tinh. Do vậy, sau khi đánh chết những tên yêu quái, Bát Giới thường xuyên kiểm tra rất cẩn thận rồi mới bỏ đi.

 

Tây Du Ký 1986: Đường Tăng suýt mất mạng ở Động Không Đáy, sau 34 năm khán giả mới rõ lý do là gì

(Techz.vn) Vén màn nguyên nhân Đường Tăng từng suýt mất mạng ở Động Không Đáy 34 năm trước.