Smart Phone - Điện thoại

Tất cả iPhone 13 sẽ có cảm biến lấy nét nhanh LiDAR

Tất cả iPhone 13 sẽ có cảm biến lấy nét nhanh LiDAR

Thông tin này đến từ nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush. Theo đó, Apple hiện đã đặt hàng một số lượng lớn các cảm biến LiDAR cho quá trình sản xuất iPhone 13 kịp vào tuần thứ ba tháng 9 năm nay. Điều này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công nghệ AR.

Cảm biến LiDAR (Light Detection And Ranging) có thể phát ra chùm ánh sáng và đo thời gian ánh sáng phản xạ trở lại từ các vật thể để từ đó tính toán khoảng cách chính xác nhất. Nhờ cảm biến LiDAR, các thiết bị của Apple có thể lấy nét nhanh và dễ hơn.

Apple bắt đầu trang bị LiDAR cho iPad Pro vào tháng 4/2020. Nó cũng sớm được tích hợp lên camera của những dòng iPhone cao cấp gồm iPhone 11 Pro/Pro Max và iPhone 12 Pro/Pro Max.

Nếu việc được trang bị LiDAR trở thành hiện thực, những chiếc iPhone 13 thực sự sẽ rất đáng mong đợi bởi chúng thực sự sẽ chứa đựng hàng loạt công nghệ cao cấp nhất của Apple từ trước đến nay. Hơn nữa, sự khác biệt giữ dòng 13 và 13 Pro/Pro Max sẽ không quá nhiều.

 

Chip A15 của iPhone 13 bắt đầu được TCSM sản xuất

(Techz.vn) Đối tác cung ứng TCSM của Apple được cho là đã bắt đầu sản xuất bộ vi xử lý cho iPhone tiếp theo với tên gọi A15.