Đời sống

Tăng giá khẩu trang trong dịch virus Corona, hơn 1.000 nhà thuốc bị ‘sờ gáy’

Tăng giá khẩu trang trong dịch virus Corona, hơn 1.000 nhà thuốc bị ‘sờ gáy’

Không chỉ riêng người dân Việt Nam mà các nước khác trên thế giới cũng đang lo sợ trước đại diện viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Nhằm hạn chế lây lan bệnh dịch người dân đua nhau tìm mua khẩu trang cũng như một số vật tư y tế như nước rửa tay, cồn sát trùng…. Lợi dụng nhu cầu của người dân tăng cao, nhiều nhà thuốc đã tăng giá bán khẩu trang cũng như một số vật tư y tế.

Trước tình hình này, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã có văn bản gửi cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Cục Nghiệp vụ QLTT yêu cầu tăng cường việc phòng chống dịch bệnh do virus Corona đồng thời tăng cường công tác QLTT, xử lý nghiêm hành vi lợi dụng dịch do virus Corona để trục lợi.

Ngày 2/2/2020, lực lượng QLTT đã ra quân kiểm tra và xử lý 1.136 vụ vi phạm về giá tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế và các cửa hiệu, nhà thuốc, tạm giữ 313.746 khẩu trang các loại.

1.221 cửa hàng thuốc bị vì bán giá khẩu trang giá cao bị xử lý. Ảnh: Tổng cục QLTT

Sau khi triển khai quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành về tình trạng thu gom khẩu trang và các vật tư y tế nhằm tăng giá bán đã giảm hẳn. Tuy nhiên, ở một số địa phương vẫn xảy ra tình trạng thiếu khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế để phục vụ phòng bệnh.

Một số tỉnh thành phía bắc như Nam Định, Quảng Ninh, Yên Bái, Lào Cai… nhu cầu mua khẩu trang y tế của người dân khá cao, dẫn tới tình trạng không đủ hàng để bán.

Còn ở khu vực phía Nam tình trạng giá cả các loại khẩu trang y tế, nước sát trùng không có nhiều biến động về giá nhưng hầu hết các cơ sở kinh doanh dụng cụ, trang thiết bị y tế đều trong tình trạng cháy hàng.

Trong khi đó, ở TP HCM hiện chưa phát hiện trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán bất hợp lý. Một số cửa hàng cho biết hết khẩu trang hay sản phẩm sát trùng do cơ sở sản xuất chưa kịp cung ứng. Một vài ngày tới họ sẽ nhập hàng và bán trở lại.

Trước đó, sáng 1/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chỉ đạo trong hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch bệnh do virus Corona và yêu cầu giữ nguyên giá bán khẩu trang, các thiết bị y tế khác. Đồng thời yêu cầu Bộ Y tế rút giấy phép kinh doanh đối với các hiệu thuốc tăng giá khẩu trang.

 

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo mất hàng ngàn tỉ đồng do virus Corona

(Techz.vn) Không chỉ riêng CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo mà tài sản của nhiều đại gia trên sàn chứng khoán Việt Nam giảm mạnh sau hai phiên giao dịch vừa qua.

Tag:

corona