Ô tô

Tân binh SUV hạng B chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, sắp ‘chạm trán’ Kia Seltos, Toyota Corolla Cross

Tân binh SUV hạng B chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, sắp ‘chạm trán’ Kia Seltos, Toyota Corolla Cross

Tại Việt Nam, phân khúc xe gầm cao đô thị ngày càng được ưa chuộng bởi đặc tính nhỏ gọn, thiết kế trẻ trung, tiện nghi hiện đại. Thành công của Kia Seltos chính là một minh chứng điển hình cho thấy sự gia nhập thị trường “đúng lúc, đúng chỗ”.

Thế nhưng, thời gian tới đây, Kia Seltos cùng nhiều mẫu xe SUV hạng B khác sẽ có dịp “chạm trán” tân binh Volkswagen T-Cross đến từ Đức.

Hãng xe Volkswagen đã thông báo về việc ra mắt T-Cross tại Việt Nam. Theo đó, mẫu xe này sẽ được giới thiệu chính thức vào ngày 10/5 tới đây, chậm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Volkswagen T-Cross sắp được bán tại Việt Nam sẽ tương đồng với phiên bản đã ra mắt ở Indonesia trước đó. Mặc dù nằm trong phân khúc SUV hạng B, nhưng T-Cross được thương hiệu định vị mang nguồn gốc châu Âu nên sẽ đối đầu trực tiếp với các dòng xe tương tự như Peugeot 2008, BMW X1 hay Audi Q2.

Theo Volkswagen Hà Nội, T-Cross sắp ra mắt là dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, có chiều dài x rộng x cao là 4.221 x 1.760 x 1.612 (mm), và trục cơ sở 2.651 mm. Như vậy, phiên bản bán ở Việt Nam sẽ có các "số đo" tương đương xe bán ở Indonesia hay Ấn Độ và lớn hơn so với model bán ở châu Âu.

Chia sẻ thiết kế với "đàn anh" Tiguan Allspace hay Teramont, các đường nét trên T-Cross được làm cứng cáp. Lưới tản nhiệt mạ chrome 3D kiểu bậc thang, cụm đèn LED với thấu kính projector cùng tính năng bật tắt tự động và trợ sáng khi vào cua.

Ở phiên bản Luxury, Volkswagen trang bị cho mẫu xe của mình bộ mâm 17 inch. Các đường gân chạy ngang hông xe. Cụm đèn hậu LED được tạo hình chữ C và kéo dài hết chiều rộng thân xe.

Khoang nội thất của T-Cross tạo hình hiện đại theo phong cách của các dòng xe châu Âu. Màn hình giải trí 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Vô-lăng tích hợp nhiều phím chức năng, và phía sau là màn hình thông tin dạng LCD 8 inch. Ở phiên bản cao cấp, dòng xe của Volkswagen có cửa sổ trời, sạc không dây, ga tự động, gạt mưa tự động…

Volkswagen T-Cross được phân phối tại Việt Nam sẽ dùng động cơ 1.0TSI với 3 xy-lanh, tăng áp, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men cực đại 178Nm. Hộp số là loại 6 cấp với lẫy chuyển số phía sau vô-lăng. Theo công bố, mẫu xe này tiêu hao nhiên liệu ở mức khoảng 6 lít/100 km.

Những thông tin cụ thể hơn về mẫu xe Volkswagen T-Cross sẽ được thương hiệu công bố vào ngày ra mắt chính thức.

 

Kia Seltos và Toyota Corolla Cross lo sợ thất sủng vì siêu địch thủ ra mắt với giá chỉ từ 380 triệu

(Techz.vn) Mẫu SUV tới từ thương hiệu ô tô của Séc sẽ là đối thủ nặng ký, đủ khả năng để đánh bật Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.