Giải trí

Tâm sự cuối đời của cố nghệ sĩ Chí Tài về danh ca Ngọc Lan: Quá đỗi xúc động!

Tâm sự cuối đời của cố nghệ sĩ Chí Tài về danh ca Ngọc Lan: Quá đỗi xúc động!

 

Nghệ sĩ Chí Tài là một trong những danh hài đình đám, được nhiều khán giả yêu mến, quan tâm. Chính vì vậy, khi hay tin chú qua đời, đồng nghiệp cùng người xem không khỏi thương tiếc xót xa. Trước khi đột ngột qua đời, cố nghệ sĩ vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, tham gia nhiều chương trình. Tiêu biểu trong đó là talk show của riêng anh mang tên Chí Tài lên mây.

Hình ảnh cắt từ clip

Chương trình vẫn tiếp tục được lên sóng dù nam danh hài đã qua đời. Trong số mới nhất, Chí Tài đã kể lại nhiều kỉ niệm về mình với danh ca Ngọc Lan - huyền thoại âm nhạc được khán giả nhiều thế hệ mến mộ.

Chú cho biết danh ca Ngọc Lan là người chú theo dõi từ những ngày đầu đi hát. Cô có mái tóc dài, mắt buồn và giọng nói rất nhẹ nhàng như chim hót trên cành lúc hoàng hôn. Chú kể lại: 

"Tôi chỉ nhớ, khi ấy Ngọc Lan mặc áo dài lên sân khấu, tôi ngồi sau chơi đàn thì thấy ống quần cô ấy rung lên một cách thướt tha như là có gió thổi vào, chứng tỏ tiết mục biểu diễn phải rất được ưu ái. Sau khi hát xong, tôi có hỏi cô ấy chuyện này thì cô ấy bảo: "Không phải đâu, do em run quá nên mới thế, chứ không phải do em được ưu ái thổi gió lên đâu". Hóa ra lúc đó cô ấy run thật. Bẵng đi một thời gian, tôi đi diễn bình thường thì nghe người ta bảo: "Mày có biết không, Ngọc Lan và Kiều Nga giờ đang hot lắm về nhạc Pháp lời Việt, băng cát xét in ra bán không kịp".

Tôi đi tìm nghe thì nhận ra là Ngọc Lan. Tôi bất ngờ khi thấy cô ấy hát tiếng Pháp hay đến thế. Lần đầu gặp, cô ấy hát nhạc quê hương cơ. Từ khi ấy, tôi bắt đầu đi diễn cùng Ngọc Lan nhiều hơn. Từ năm 1986 trở đi, Ngọc Lan là một trong số ít ca sĩ đi show nhiều đến như thế tại hải ngoại, ngày nào cũng đi. Có những tuần cô ấy đi kín show cả thứ 7, chủ nhật".

Cố danh ca Ngọc Lan khi còn trẻ

Cố nghệ sĩ Chí Tài cũng cho biết dù nổi tiếng nhưng qua nhiều lần tiếp xúc, chú thấy cô là người rất thoải mái, hòa đồng, bình dân. Chú cũng nhận xét thêm về giọng hát của danh ca Lan Ngọc: "Giọng hát Ngọc Lan rất đặc biệt. Đó không phải chất giọng nội lực, hát mạnh mẽ. Đó là kiểu giọng thì thầm... Tôi ấn tượng vô cùng với giọng Ngọc Lan vì nó cứ nhỏ nhẹ, bỏ ngỏ, lấy hơi rất rõ. Nhiều người phê bình giọng Ngọc Lan không có hơi, tôi xin nói thẳng luôn, đó không phải sự tuyệt đối".

Nam danh hài còn tiết lộ bản thân cũng có một ca khúc lấy nhạc Hoa, viết lời Việt cho Ngọc Lan hát. Cụ thể, đây là ca khúc của danh ca Đặng Lệ Quân, có tên tiếng Việt là Người yêu dấu. Chú cho biết mình đã viết lời Việt của bài hát này ngay trong lúc làm việc tại một hãng điện tử, tốn đến cả một buổi làm. Nếu bị chủ phát hiện có thể bị đuổi việc. 

 

Minh Hằng tình tứ bên nam MC nổi tiếng, nhan sắc cực phẩm khiến dân tình si mê

(Techz.vn) Hình ảnh tình tứ của Minh Hằng và nam MC khiến dân tình không khỏi thích thú. Nhan sắc của nữ ca sĩ cũng gây chú ý vì quá đỗi trẻ trung, gợi cảm.