Giải trí

Tam Quốc: Tại sao mặt Quan Vũ lúc nào cũng đỏ như gà chọi?

Tam Quốc: Tại sao mặt Quan Vũ lúc nào cũng đỏ như gà chọi?

Quan Vũ, tự Vân Trường (chưa rõ năm sinh - mất 220) là một trong những vị tướng nổi tiếng nhất trong thời kỳ Hán mạt và thời Tam Quốc. Ông là người đóng góp không nhỏ vào việc hình thành nước Thục Hán của Lưu Bị.

Tam Quốc: Tại sao mặt Quan Vũ lúc nào cũng đỏ như gà chọi?

Trong truyền thuyết dân gian, Quan Vũ thường được cho là anh em kết nghĩa vườn đào với Lưu Bị và Trương Phi. Ông còn là người đứng đầu của Ngũ Hổ Tướng nhà Thục bao gồm: Quan Vũ, Trương Phi, Mã Siêu, Hoàng Trung, Triệu Vân.

Ông là một nhân vật lịch sử nổi tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà ở khắp các nước Đông Á. Hình tượng của ông hiện lên là một vị tướng oai phong lẫm liệt, mặt đỏ như son, râu dài hai thước, tay dụng Thanh Long Yển Nguyệt đao, cưỡi ngựa Xích Thố, dũng mãnh vô song, tính tình trượng nghĩa.

Tam Quốc: Tại sao mặt Quan Vũ lúc nào cũng đỏ như gà chọi?

Dân gian lưu truyền rất nhiều sự tích thú vị và huyền bí về nhân vật Quan Vũ. Trong đó phải kể đến câu chuyện về nước da đỏ au như gà chọi của ông.

Câu chuyện nổi tiếng nhất phải kể đến chính là sự tích bôi máu gà. Theo đó, đang lúc Quan Vũ bị một đám quan binh vây bắt thì nhìn thấy một ngôi nhà giữa vùng núi non hiểm trở. Người thiếu nữ thấy ông gặp nạn thì vội bảo Quan Vũ chạy vào nhà, nằm lên giường để giả bệnh. Cô còn giết gà rồi lấy tiết bôi lên đầy mặt ông. Cẩn thận hơn, cô còn cắt tóc rồi dính quanh miệng Quan Vũ.

Đúng lúc đó thì quan binh đến nơi, khi trông thấy có người nằm trên giường thì vội lật chăn ra xem. Trước mặt họ là một người có khuôn mặt đỏ rực, râu ria lởm chởm, không hề giống kẻ tội phạm có nước da trắng trẻo, khôi ngô bị truy lùng. Thấy thế, quan quân liền bỏ đi nơi khác để tìm kiếm. Quan Vũ nhờ thế mà thoát nạn trong gang tấc. Cũng từ đây mà màu da ông lúc nào cũng đỏ lựng, râu riu thì mọc dài ra y như làn tóc của thiếu nữ vậy.

Tam Quốc: Tại sao mặt Quan Vũ lúc nào cũng đỏ như gà chọi?

Câu chuyện da mặt của Quan Vũ đỏ phừng phừng tới nay vẫn được coi là tượng trưng cho tinh thần quật cường, bảnh lĩnh chính trực, sức mạnh vô song của vị tướng này. Quan Vũ mặt đỏ chính là hiện thân của sự oai phong, chính nghĩa, đường hoàng rất được nhân dân Trung Quốc tôn sùng.

 

Tam Quốc: Những kẻ ám sát Trương Phi có kết cục như thế nào?

(Techz.vn) Sau khi cắt thủ cấp của Trương Phi mang nộp cho Tôn Quyền, hai kẻ ám sát những tưởng sẽ được thăng quan tiến chức. Nhưng kết cục của chúng lại không hề đẹp đẽ đến vậy.