Khoa học & Đời sống

Tam Quốc Diễn Nghĩa: Ba nhân vật khiến Gia Cát Lượng sợ hãi nhất trong đời là ai?

Tam Quốc Diễn Nghĩa: Ba nhân vật khiến Gia Cát Lượng sợ hãi nhất trong đời là ai?

Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Gia Cát Lượng được biết đến là người “trên thông thiên văn, dưới tường địa lý” được bao người kính phục và ngưỡng mộ. Từ xưa, ông đã nổi tiếng với kỳ tích “không gì là không thể” khi bày binh bố trận, trị lý quốc gia tất cả đều tinh thông.

Tuy nhiên, có một điều khó tin là dù thông minh, tài giỏi đến đâu thì Gia Cát Lượng vẫn phải “cúi đầu” trước ba nhân vật trong lịch sử, thậm chí có hai trong ba người đó đã khiến truyền kì về ông bị thay đổi. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ông cũng chỉ là người trần mắt thịt, cũng không phải là thần tiên mà không có điểm yếu, không thể bất bại.

Đầu tiên, phải kể đến Pháp Chính người từng có một thời gian là bộ hạ của Lưu Chương, sau được Lưu Bị thu nhận và được trọng dụng làm thượng binh. Nhân vật này cũng là một người tài giỏi, từng cùng Lưu Bị tham gia trận chiến Hán Trung, đưa ra kế sách, bày binh bố trận giúp Lưu Bị đánh bại được mãnh tướng Hạ Hầu Uyên của Tào Tháo. Không những thế, Pháp Chính còn lập không ít đại công, giúp uy thế của Lưu Bị không ngừng lớn mạnh.

Bởi vậy, Pháp Chính ngày càng được Lưu Bị tin tưởng và trọng dụng hơn là Gia Cát Lượng, thậm chí là phong chức cao hơn. Cụ thể, sau khi Lưu Bị chiếm được Thành Đô liền phong cho Pháp Chính làm Thái thú Thục Quận, Dương Uy tướng quân, còn Gia Cát Lượng chỉ được một Quân sư tướng quân.

Tiếp đến, người thứ hai khiến Gia Cát Lượng phải dè chừng là Tào Chân – một người quan trọng trong thời kỳ Tam Quốc, là con trai của Tào Tháo. Thực ra, ông không phải là người của Tào gia, mà cha của Tào Chân là Tần Thiệu, một người bạn tốt mà Tào Tháo đã mang ơn.

Theo đó, thời điểm Tào Tháo đánh Viên Thuật, Tào Tháo đích thân dẫn một số người đi thăm dò tình hình quân địch nhưng bị Viên Thuật phát hiện và bị đại quân của Thuật truy sát. Ngay lúc đối mặt giữa sự sống với cái chết, Tần Thiệu đã đoạt lấy mũ sắt của Tào Tháo dẫn một số binh lính dụ quân địch đuổi theo, dùng tính mạng của bản thân đổi lấy mạng sống cho Tào Tháo.

Cảm kích người bạn của mình và cũng là để báo đáp ân tình, Tào Tháo đã nhận nuôi con trai của Tần Thiệu và đổi tên thành Tào Chân, đối xử như chính con đẻ của mình, Tào Chân cũng hết mực chung thành với Tào Tháo. Đáng chú ý là lần Gia Cát Lượng xuất quân Bắc phạt lần thứ nhất, Tào Chân nhận nhiệm vụ cấp bách trong lúc nguy nan nhưng lại có thể khiến Gia Cát Lượng đại bại, buộc phải lui binh.

Và cuối cùng, không thể không kể đến Hách Chiêu – vị tướng quân trấn thủ Trần Thương thành của Ngụy Quốc. Hách Chiêu từ nhỏ đã tòng quân, đồng thời bằng sự liều lĩnh của bản thân mà lập được vô số chiến công, trở thành một tướng lĩnh trong Tào Quân.

Hách Chiêu từng không ít lần khiến Gia Cát Lượng sợ hãi, tâm phục khẩu phục. Điển hình như trận chiến lỗi lạc, khi Hách Chiêu chỉ có hơn ngàn quân phòng ngự mà vẫn có thể đối kháng với đại quân Thục Quốc có số lượng gấp 10 lần và đã trụ vững thành công, khiến Gia Cát Lượng thất bại, hoảng hốt rút quân.

 

Exciter bất ngờ ra đòn 'cực mạnh' đáp trả đối thủ Winner X

(Techz.vn) Yamaha Exciter và Honda Winner X được xem là hai đối thủ hầm hố, cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam. Khi mà “thủ lĩnh X” đang làm mưa làm gió trên thị trường khiến các fan “mê mẩn” thì Exciter cũng tung chiêu bất ngờ với mong muốn giành “ngôi vương”.rn