Đời sống

Tài xế ‘cố thủ’ trên ô tô liên tục uống nước suốt 3 tiếng sau để tránh bị phạt nồng độ cồn?

Tài xế ‘cố thủ’ trên ô tô liên tục uống nước suốt 3 tiếng sau để tránh bị phạt nồng độ cồn?

Theo đó, vào ngày 8/1, trên quốc lộ 5, đoạn qua thôn Bầu, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, CSGT Hải Dương đã dừng ô tô Fotuner để kiểm tra hành chính.

Vì phát hiện tài xế có dấu hiệu sử dụng rượu bia, CSGT đã yêu cầu phối hợp để kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, nam tài xế đã không chấp hành, kiên quyết không thổi kiểm tra nồng độ cồn, không xuất trình giấy tờ và không chấp nhận thổi kiểm tra nồng độ cồn.

Đáng nói, là tài xế này không xuống xe, sau đó đã kéo kính, khóa cửa và "cố thủ" trên xe trong hơn 3 giờ. Trong lúc đó, lái xe liên tục uống nước. 

Tình hình khiến cảnh sát buộc phải điều xe cứu hộ đến để kéo chiếc ô tô trên về xử lý. Khi CSGT dán niêm phong thì người tài xế mới chịu bước ra ngoài.

Tuy nhiên, lúc này kết quả máy đo không phát hiện được tài xế có nồng độ cồn. Tài xế tuyên bố sẵn sàng nộp phạt nhưng không chấp hành thêm bất cứ yêu cầu nào khác của CSGT như xuất trình giấy tờ xe, thông tin cá nhân.

Chiếc xe trên đã đã hết hạn kiểm định từ ngày 21/12/2019. Đối với trường hợp này, đơn vị đã lập về việc không có giấy tờ xe, không có giấy phép lái xe và tạm giữ phương tiện.

Thượng tá Hoàng Tiến Nam cho hay: "Tài xế này không vi phạm về nồng độ cồn. Tuy nhiên, anh ta có thể vi phạm lỗi xe hết hạn kiểm định, lỗi này sẽ biết chính xác khi tài xế mang giấy tờ đến"

Về hành vi cố thủ trong xe và  liên tục uống nước, ông Nam cho hay chưa thể kết luận chủ quan là anh này làm như vậy để hết nồng độ cồn.

Ông Nam lý giải và cho hay sẽ yêu cầu tài xế tường trình để làm rõ: "Khi đã uống rượu bia, trong 3 giờ, dù uống nhiều nước đến mấy cũng không thể tránh được. Có trường hợp lấy lý do gọi người nhà mang giấy tờ đến hoặc nhiều lý do khác để trì hoãn đo nồng độ cồn"

 

Sự thực về ‘thuốc giải rượu cấp tốc’: Né máy đo nồng độ cồn chỉ với một viên kẹo?

(Techz.vn) Với tâm lý lo lắng về mức xử phạt nặng đối với lái xe uống rượu bia, nhiều người đà tìm ra cách đối phó với máy đo nồng độ cồn của lực lượng CSGT trong đó có: thuốc giải rượu cấp tốc.