Doanh nhân

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục tăng vùn vụt, mở mắt ra đã có thêm gần 6.000 tỷ

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục tăng vùn vụt, mở mắt ra đã có thêm gần 6.000 tỷ

Mới đây, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục tăng thêm hàng ngàn tỷ đồng, bất chấp việc giá cổ phiếu của Vingroup đã không tăng trong 4 phiên giao dịch gần nhất.

Cụ thể, theo như thông báo của VSD (Trung tâm Lưu ký Chứng khoán) vào ngày 17/1, trung tâm này đã tiến hành chuyển quyền sở hữu cổ phiếu căn cứ theo hồ sơ chuyển quyền sở hữu chứng khoán VIC do góp thêm vốn vào doanh nghiệp.

Theo đó, các cá nhân bao gồm: Nguyễn Mạnh Cường, Lê Thanh Hiền, Hoàng Quốc Thủy, Nguyễn Khắc Đát và Trần Kim Quyên đã chuyển nhượng tổng cộng 55.605.123 cổ phiếc VIC cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Đáng chú ý, công ty này là một doanh nghiệp tư nhân mà tới 92,88% vốn điều lệ do tỷ phú Phạm Nhật Vượng nắm giữ.

Như vậy, với con số 1,12 tỷ cổ phiếu mà Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam nắm giữ thì tỷ lệ sở hữu của doanh nghiệp này tại VIC đã nâng từ 30,9% lên 32,5%.

Trước khi có giao dịch này, chủ tịch Vingroup trực tiếp sở hữu hơn 876 triệu cổ phiếu VIC và thông qua Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam thì con số mà ông gián tiếp sở hữu xấp xỉ 990 triệu cổ phiếu VIC.

Với giao dịch mới nhất, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã gián tiếp sở hữu thêm 51,6 triệu cổ phiếu VIC. Điều này đồng nghĩa với việc ông đã sở hữu tổng cộng (cả trực tiếp và gián tiếp) tới 1.91 tỷ cổ phiếu tương đương tổng giá trị 220.238 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng lượng cổ phiếu mới nhận thêm từ giao dịch trên, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng thêm hơn 5,9 nghìn tỷ đồng.

 

Nhìn lại những loạt siêu xe cực khủng đã chia tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong năm 2019

(Techz.vn) Trong năm 2019, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chia tay hàng loạt siêu xe đắt giá trong bộ sưu tập xe của mình.