Xe máy

Suzuki khai tử cặp đôi xe máy phổ thông tại Việt Nam, dọn đường cho 'siêu phẩm' mới?

Suzuki khai tử cặp đôi xe máy phổ thông tại Việt Nam, dọn đường cho 'siêu phẩm' mới?

Hãng xe Nhật Bản đã quyết định ngừng sản xuất 2 mẫu xe máy phổ thông Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR. Trên thực tế, Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR đã được ra mắt thị trường Việt vào năm 2018 và thu hút được không ít sự chú ý của khách Việt. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh của các đối thủ cùng với doanh số “ảm đạm”, Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR đã phải nhận quyết định khai tử. 

Suzuki khai tử Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR
Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR bị khai tử

Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn 124cc, SOHC, hộp số 4 cấp, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút. 

Suzuki khai tử Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR
Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR là mẫu xe số phổ thông

Thay thế cho Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR tại thị trường Việt là cặp đôi Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150. Đây là cặp xe côn tay underbone với khối động cơ xy-lanh đơn 124cc, SOHC, hộp số 4 cấp, làm mát bằng gió, sản sinh công suất cực đại đạt 9,3 Nm tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút. 

Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 là cặp xe côn tay đang được yêu thích tại thị trường Việt nhờ thiết kế thể thao, cá tính cùng động cơ mạnh mẽ, ăn đứt Honda Winner X và Yamaha Exciter. Tuy nhiên, Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 vẫn chưa thể vượt qua Honda Winner X và Yamaha Exciter trong cuộc đua về doanh số.

Suzuki khai tử Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR
Suzuki Raider 150 tại Việt Nam

Một số người cho rằng việc khai tử hai mẫu Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR có thể là để dọn đường cho một mẫu xe hoàn toàn mới của Suzuki tại thị trường Việt. Hiện hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa có bất kì thông tin về điều này.

 

Yamaha NVX 155 bản giá rẻ lộ diện: Giá chỉ 31 triệu, Honda Air Blade liệu có đủ sức để cạnh tranh?

(Techz.vn) Mẫu xe ga có thiết kế giống hệt Yamaha NVX 155 đang gây bão thị trường khi có giá bán chỉ 31 triệu đồng – rẻ ngang mẫu Honda Vision tại Việt Nam.