Ô tô

Suzuki Ertiga mới ra mắt khách Việt vào tháng 9, giá dự kiến cực rẻ làm Mitsubishi Xpander chạy dài

Suzuki Ertiga mới ra mắt khách Việt vào tháng 9, giá dự kiến cực rẻ làm Mitsubishi Xpander chạy dài

Suzuki Ertiga Hybrid mới đã được một đại lý Suzuki thông báo giá dự kiến, bất chấp việc mẫu xe này vẫn chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam. Cụ thể, Ertiga Hybrid sẽ có 2 phiên bản, bao gồm bản MT giá dự kiến 520 triệu đồng và bản AT giá dự kiến 590 triệu đồng. So với phiên bản hiện hành thì mức giá này cao hơn đôi chút nhưng vẫn có thể coi là khá rẻ nếu nhìn vào những ưu điểm của chiếc xe. Suzuki Ertiga Hybrid sẽ tương tự phiên bản Indonesia, sẽ trình làng tại thị trường Việt Nam trong tháng 9 và thời điểm bàn giao xe cho khách hàng sẽ là từ tháng 10/2022.

Suzuki Ertiga mới ra mắt khách Việt vào tháng 9, giá dự kiến cực rẻ làm Mitsubishi Xpander chạy dài ảnh 1

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Suzuki Ertiga Hybrid chính là việc phiên bản này được trang bị động cơ hybrid có tên gọi Hybrid K15C, bao gồm động cơ xăng 1.5L kết hợp với mô tơ điện. Động cơ sẽ không được ghép nối với hộp số tự động 6 cấp như phiên bản tại Ấn Độ mà sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Động cơ của xe sản sinh ra công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Động cơ hybrid không chỉ giúp Suzuki Ertiga cải thiện sức mạnh so với động cơ xăng mà còn có ưu điểm là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, phanh tái tạo năng lượng, cung cấp thêm mô-men xoắn khi tăng tốc cùng với khả năng tự động dừng/khởi động động cơ khi không tải. Đây rõ ràng là ưu điểm đủ lớn để tạo ra sức hút với khách hàng khi giá xăng dầu đang ở mức cao như hiện nay.

Suzuki Ertiga mới ra mắt khách Việt vào tháng 9, giá dự kiến cực rẻ làm Mitsubishi Xpander chạy dài ảnh 2
Suzuki Ertiga mới ra mắt khách Việt vào tháng 9, giá dự kiến cực rẻ làm Mitsubishi Xpander chạy dài ảnh 3

Trong dải sản phẩm của Suzuki, Ertiga cũng thuộc phân khúc MPV cỡ nhỏ như “người anh em” Suzuki XL7. Tuy nhiên, Ertiga nhắm tới khách hàng có nhu cầu kinh doanh dịch vụ vận tải, trong khi XL7 lại hướng tới các khách hàng cá nhân và gia đình. Vì vậy, sự xuất hiện của Suzuki Ertiga Hybrid sẽ giúp dòng xe này cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Toyota Avanza Premio hay Mitsubishi Xpander.

Suzuki Ertiga mới ra mắt khách Việt vào tháng 9, giá dự kiến cực rẻ làm Mitsubishi Xpander chạy dài ảnh 4

Suzuki Ertiga Hybrid thuộc phiên bản mới nhất của dòng xe này, được trình làng tại Indonesia hồi giữa tháng sáu và trước đó là thị trường Ấn Độ hồi giữa tháng 4. Mẫu xe này có lưới tản nhiệt được thiết kế mới dạng 3D, phía sau là thanh crôm chạy ngang bắt mắt. Trong khi đó, cụm đèn trước và đèn hậu vẫn được giữ nguyên. Ở phía trước xe sử dụng đèn thấu kính Projector, phía sau là đèn đèn LED kết hợp với đèn halogen.

Suzuki Ertiga Hybrid có trục cơ sở 2.740 mm với chiều dài 4.395 mm, rộng 1.735 mm và cao 1.690 mm. Ertiga Hybrid vẫn giữ nguyên bộ mâm kích thước 15 inch và khoảng sáng gầm xe ở mức 180 mm.

Suzuki Ertiga mới ra mắt khách Việt vào tháng 9, giá dự kiến cực rẻ làm Mitsubishi Xpander chạy dài ảnh 5
Suzuki Ertiga mới ra mắt khách Việt vào tháng 9, giá dự kiến cực rẻ làm Mitsubishi Xpander chạy dài ảnh 6

Bên trong cabin, Suzuki Ertiga Hybrid có nội thất màu đen, màn hình đa thông tin và đồng hồ đã được nâng cấp. Trên bản cao cấp, mẫu MPV của Suzuki được bổ sung các chi tiết giả sợi carbon, chìa khoá thông minh, vô-lăng bọc da và chỉ khâu màu đỏ. Các trang bị an toàn mà nhà sản xuất trang bị cho mẫu xe này có thể kể đến 2 túi khí, camera lùi, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS và EBD.

 

Toyota ra mắt ‘Tiểu Fortuner’ mới: Giá 307 triệu, lấn lướt Hyundai Creta và Kia Seltos về mọi mặt

(Techz.vn) Mẫu SUV ‘hậu bối’ của Toyota Fortuner chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gầm mà Hyundai Creta và Kia Seltos không thể xem thường.