Ô tô

Suzuki Ertiga Hybrid bất ngờ đổ bộ đại lý: Chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander bằng mức giá siêu rẻ

Suzuki Ertiga Hybrid bất ngờ đổ bộ đại lý: Chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander bằng mức giá siêu rẻ

Dấu hiệu cho thấy sự xuất hiện của Suzuki Ertiga Hybrid ngày càng rõ ràng khi mới đây, mẫu xe gia đình 7 chỗ này đã xuất hiện tại một số đại lý tại khu vực DKI Jakarta, Indonesia. Một đại lý Suzuki ở phía Tây Jakarta đã giới thiệu Suzuki Ertiga Hybrid trong dòng sản phẩm của mình. Đây chắc chắn là một thông tin có thể khiến cho Mitsubishi Xpander và Toyota Innova phải lo lắng.

Không chỉ có vậy, mẫu Suzuki Ertiga Hybrid này được cho là đã mở đợt đặt hàng trước cho những khách hàng có nhu cầu mua xe. Trong bài đăng trên tài khoản Instagram Suzuki West Jakarta vào Chủ nhật vừa qua (ngày 22/5/2022) cũng đã xuất hiện mẫu xe Ertiga mới. Phiên bản Suzuki Ertiga với động cơ hybrid này có vẻ như là bản cao cấp nhất, cụ thể là Suzuki Sport với hộp số tự động.

Suzuki Ertiga Hybrid bất ngờ đổ bộ đại lý: Chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander bằng mức giá siêu rẻ ảnh 1

Từ hình dáng bên ngoài, thoạt nhìn có thể thấy Suzuki Ertiga Hybrid mới không có sự khác biệt so với các phiên bản máy xăng hiện hành. Tuy nhiên, có một sự khác biệt nhỏ ở mặt sau khi phần đuôi xe xuất hiện một biểu tượng có nội dung “hybrid” ở ngay dưới dưới biểu tượng Suzuki Ertiga.

Về công nghệ, hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về động cơ nào sẽ được sử dụng cho chiếc Suzuki Ertiga Hybrid này. Tuy nhiên, rất có thể Suzuki Ertiga Hybrid mới sẽ sử dụng khối động cơ mang mã hiệu K15B với dung tích 1.462cc, sản sinh công suất tối đa 104,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Động cơ nãy sẽ được nhà sản xuất bổ sung vào công nghệ hybrid của Suzuki, cụ thể là Suzuki Smart Hybrid. Công nghệ này bao gồm 3 thành phần chính hỗ trợ hiệu suất của động cơ đốt trong thông thường, đó là ISG (Máy phát điện khởi động tích hợp), pin lithium, phanh tái tạo.

Suzuki Ertiga Hybrid bất ngờ đổ bộ đại lý: Chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander bằng mức giá siêu rẻ ảnh 2

Có một số lợi ích khi bổ sung động cơ hybrid cho Suzuki Ertiga này. Đầu tiên là việc sử dụng ISG và pin lithium-ion chắc chắn sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, hệ thống trợ lực sẽ xuất hiện để tăng tốc nhẹ hơn khi xe ở vị trí dừng và đi.

Suzuki Ertiga Hybrid mới cũng được cho là sẽ có nhiều tính năng tiên tiến khác nhau như dừng động cơ tự động, chỉ báo chuyển số, kiểm soát hành trình, ESP và HCC. Có một số tính năng khác như túi khí SRS kép, ABS và neo ghế trẻ em ISOFIX để bảo đảm an toàn cho tài xế cùng hành khách.

Suzuki Ertiga Hybrid bất ngờ đổ bộ đại lý: Chuẩn bị ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander bằng mức giá siêu rẻ ảnh 3

Hiện vẫn chưa biết chính xác giá bán của chiếc xe Suzuki Ertiga Hybrid mới nhất này. Tuy nhiên, các thông tin từ truyền thông Indonesia cho rằng phiên bản rẻ nhất của mẫu xe này sẽ được bán với giá 270 triệu IDR, tương đương khoảng 426 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.

Đối với bản đắt nhất, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ được bán với giá 280-290 triệu IDR, tương đương khoảng 442-458 triệu đồng.

 

Hyundai Accent hoàn toàn mới lộ diện: Thiết kế hoàn mỹ, trang bị đè đầu Honda City và Toyota Vios

(Techz.vn) Thế hệ Hyundai Accent hoàn toàn mới sẽ có thiết kế đẹp mắt, thể thao hơn cùng nhiều trang bị xịn sò để có thể áp đảo các đối thủ như Honda City và Toyota Vios.