Ô tô

Suzuki Ertiga 2022 ra mắt với giá chỉ 249 triệu đồng, Mitsubishi Xpander cũng phải ‘tái mặt’

Suzuki Ertiga 2022 ra mắt với giá chỉ 249 triệu đồng, Mitsubishi Xpander cũng phải ‘tái mặt’

Maruti Suzuki India Limited (MSIL) hôm nay đã thông báo về việc ra mắt bản cập nhật của mẫu xe Ertiga (kỳ phùng địch thủ của Mitsubishi Xpander) tại thị trường Ấn Độ. Maruti Suzuki Ertiga 2022 sẽ có giá trong khoảng 8,35 lakh Rs - 12,79 lakh Rs (tương đương khoảng 249 – 382 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Ertiga mới sẽ có các biến thể LXi, VXi, ZXi, ZXi+ và Tour M với những thay đổi nhỏ về ngoại thất, các tính năng được nâng cấp cùng với động cơ mới và hộp số tự động.

Phát biểu về lễ ra mắt Maruti Suzuki Ertiga 2022, Hisashi Takeuchi - Giám đốc điều hành của Maruti Suzuki India Limited cho biết “Ertiga thế hệ tiếp theo với các tính năng công nghệ tiên tiến cũng sẽ đi kèm với động cơ mới và hộp số hoàn toàn mới. Mẫu xe này vẫn được phát triển đúng với tầm nhìn của thương hiệu về việc cung cấp các tính năng tiện nghi, công nghệ và an toàn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu cho khách hàng. Ertiga thế hệ tiếp theo chắc chắn sẽ tiếp tục là mẫu MPV được ưa chuộng tại Ấn Độ. Chúng tôi tự tin rằng Ertiga thế hệ tiếp theo sẽ được khách hàng đón nhận rộng rãi”.

Suzuki Ertiga 2022 ra mắt với giá chỉ 249 triệu đồng, Mitsubishi Xpander cũng phải ‘tái mặt’ ảnh 1

Với hơn 750.000 khách hàng, Ertiga kỷ niệm mười năm có mặt trên thị trường với sự xuất hiện của phiên bản cập nhật và được bán ra thị trường thông qua các đại lý Arena. Về hiệu suất, động cơ xăng DualJet 1.5L K15C, 4 xi-lanh mới ra mắt trên chiếc MPV 7 chỗ với công nghệ Progressive Smart Hybrid của Maruti Suzuki.

Động cơ mới này tạo ra công suất tối đa 115 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136,8 Nm tại 4.400 vòng/phút. Maruti Suzuki Ertiga 2022 được trang bị hộp số tay 5 cấp theo tiêu chuẩn trong khi hộp số tự động 6 cấp chuyển đổi mô-men xoắn hoàn toàn mới với lẫy chuyển số thay thế cho hộp số AT 4 cấp. Một biến thể CNG cũng được cung cấp với mức tiết kiệm nhiên liệu được tuyên bố là 26,11 km/kg (20,51 km/L đối với động cơ xăng).

Suzuki Ertiga 2022 ra mắt với giá chỉ 249 triệu đồng, Mitsubishi Xpander cũng phải ‘tái mặt’ ảnh 2

Nhà sản xuất ô tô Ấn-Nhật cho biết động cơ mới mang đến trải nghiệm lái tinh tế với trọng tâm là cải thiện NVH và giảm lượng khí thải. Ngoại thất của Maruti Suzuki Ertiga 2022 bao gồm lưới tản nhiệt phía trước có cánh mạ crôm, bánh xe hợp kim 2 tông màu được thiết kế mới, cửa sau được trang trí với miếng chèn crôm trong khi nội thất có lớp hoàn thiện bằng gỗ tếch kim loại cho bảng điều khiển, ghế bọc vải 2 tông màu...

Maruti Suzuki Ertiga 2022 có tổng cộng 6 màu bao gồm 2 màu mới là Bạc lộng lẫy và Nâu trang nhã. Để dễ dàng ra vào hàng ghế cuối cùng, hàng ghế thứ hai được trang bị cơ chế ngả và trượt một chạm. Hàng ghế thứ ba có tỷ lệ chia 50:50 với tùy chọn ngả lưng ghế và gập phẳng cùng với giá để đồ làm mát bằng gió, bệ tỳ tay cho hàng ghế trước với hộp tiện ích, giá để chai, hộp đựng điện thoại thông minh và tùy chọn ổ cắm điện ở mỗi hàng.

Suzuki Ertiga 2022 ra mắt với giá chỉ 249 triệu đồng, Mitsubishi Xpander cũng phải ‘tái mặt’ ảnh 3

Với những nâng cấp mới, Maruti Suzuki Ertiga 2022 không hề kém cạnh so với Mitsubishi Xpander và mức giá rất rẻ hứa hẹn sẽ giúp mẫu xe này thu hút đông đảo khách hàng.

 

Giá lăn bánh Hyundai Tucson tháng 4/2022: Ưu đãi cực căng, áp đảo Honda CR-V và Mazda CX-5

(Techz.vn) Cập nhật giá lăn bánh của mẫu xe Hyundai Tucson – siêu đối thủ của Honda CR-V và Mazda CX-5.