Ô tô

SUV cỡ B của Toyota sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến, ‘chấp’ cả Hyundai Creta và Kia Seltos

SUV cỡ B của Toyota sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến, ‘chấp’ cả Hyundai Creta và Kia Seltos

Theo nguồn tin thân cận, Maruti Suzuki YFG có thể ra mắt toàn cầu ngay trong tháng 6 hoặc muộn nhất là tháng 8 tới đây trước khi mở bán chính thức vào cuối năm nay. Trên thực tế, đây cũng chính là mẫu xe Toyota D22 đã được rò rỉ thông tin trước đó. 

Truyền thông Ấn Độ đưa tin rằng hai hãng xe Maruti Suzuki và Toyota đồng phát triển một mẫu SUV cỡ B. Toyota đặt tên cho sản phẩm hợp tác này là D22, trong khi Maruti Suzuki lấy tên là YFG. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với hàng loạt cái tên đình đám trong phân khúc xe gầm cao đô thị như Hyundai Creta, Kia Seltos, Volkswagen Taigun, Skoda Kushaq, MG Astor, hay Nissan Kicks. 

Xe sẽ được sản xuất thử nghiệm tại đơn vị ủy quyền của Toyota ở Bidadi, Karnataka. Toyota D22/ Maruti Suzuki YFG được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trước các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc sau khi ra mắt.

Nếu như D22 lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe SUV Toyota mới nhất đang được bán trên toàn cầu thì YFG được thiết kế dựa trên mẫu A-Cross đang bán tại thị trường châu Âu. Đây là phiên bản nâng cấp của Toyota RAV4. 

Mỗi nhà sản xuất ô tô đều có những ý tưởng kiểu dáng khác nhau nhưng cả hai mẫu SUV hạng trung này sẽ có cùng nền tảng DNGA - nền tảng được Toyota và Daihatsu sử dụng ở nhiều thị trường châu Á. Maruti Suzuki YFG có thể sẽ trở thành mẫu xe chủ lực của nhà sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ. 

Maruti Suzuki YFG/Toyota D22 sẽ được trang bị cụm đèn pha kiểu tách rời, đèn LED DRLs tương tự như A-Cross, lưới tản nhiệt phía trước giống như của Baleno mới được nâng cấp gần đây, bánh xe hợp kim có vát cắt kim cương, vòm bánh xe vuông vức… Theo dự kiến, mẫu xe sử dụng hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ, có thể chạy trong thời gian ngắn nếu sử dụng chế độ chỉ EV.

Nhiều khả năng, Maruti Suzuki YFG được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng nổi 9 inch với Suzuki Connect, kiểm soát khí hậu tự động, kiểm soát hành trình, bảng điều khiển công cụ bán kỹ thuật số, hệ thống camera 360 độ, màn hình hiển thị head-up, 6 túi khí, tựa đầu có thể điều chỉnh và điều khiển hành trình thích ứng.

 

Rò rỉ SUV cỡ nhỏ mới: Ngoại hình như xe sang, khiến Kia Seltos ‘thấp thỏm không yên’

(Techz.vn) Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross không khỏi “lo ngại” trước thông tin về mẫu SUV cỡ nhỏ mới sắp trình làng với ngoại hình như xe hạng sang.