Camera - Nghe nhìn

Sử dụng thường xuyên, AirPods Pro sẽ biến thành ‘cục gạch’ sau 3 năm?

Sử dụng thường xuyên, AirPods Pro sẽ biến thành ‘cục gạch’ sau 3 năm?
  • Airpods 3 lộ diện những thiết kế mẫu đầu tiên
  • Lộ diện thiết kế mới ấn tượng của AirPods 3
  • AirPods Pro chính thức ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới, chống ồn chủ động, giá 5.7 triệu đồng

Tương tự như thế hệ AirPods 1 và 2, qua một thời gian sử dụng thì viên pin bên trong AirPods Pro mới của Apple sẽ dần mất khả năng tích điện. Cụ thể, sau khoảng 2 đến 3 năm sử dụng thường xuyên, viên pin này có thể bị “chai” và khiến thời lượng pin của Airpods bị sụt giảm nghiêm trọng. Một người dung Airpods từ năm 2016 mới đây đã cho biết chiếc tai nghe của mình đã giảm thời lượng pin xuống chỉ còn vài phút. Tình trạng này cũng hoàn toàn có thể xảy ra với thế hệ AirPods Pro mà Apple mới ra mắt.

IFixit – trang web được cộng đồng công nghệ đánh giá là uy tín nhất về hướng dẫn tháo, sửa chữa các thiết bị công nghệ đã tiến hành “mổ bụng” chiếc AirPods Pro mới của Apple. Mục đích của lần “mổ bụng” này là để đánh giá khả năng thay thế pin cho AirPods Pro. Đáng tiếc, kết luận của iFixit là độ dễ sửa chữa, thay thế pin của chiếc tai nghe này chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu pin AirPods Pro bị “chai”, người dùng sẽ không thể sửa chữa hay thay thế. “Vẫn chưa có cách để ráp lại chiếc AirPods Pro một cách hoàn hảo, trừ khi bạn tình cờ làm việc trong dây chuyền lắp ráp tại nhà máy” - iFixit cho biết.

Một khi pin AirPods đã chai, người dùng chỉ có thể tìm đến dịch vụ của chính Apple hoặc phải mua một chiếc tai nghe mới.

Trong trường hợp không mua gói bảo hiểm Apple Care+, người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền lên đến 49USD để thay pin cho mỗi bên tai nghe AirPods Pro. Nếu muốn thay pin cho dock sạc, người dùng sẽ phải bỏ ra them 49USD nữa. Tổng cộng, việc thay pin AirPods Pro sẽ ngốn của người dùng gần 150USD. Trong khi đó, giá mua mới sản phẩm ở thời điểm hiện tại là 250USD.

Điều đáng nói là Apple Care+ chỉ có thời hạn 2 năm. Trong khi đó, sử dụng đến năm thứ 3 thì tình trạng chai pin của AirPods mới thật sự rõ rang.

Rõ ràng, với vấn đề nghiêm trọng về pin này, người dùng nên suy tính thật kỹ trước khi quyết định mua AirPods Pro bởi giá của chiếc tai nghe này là không hề rẻ.

 

Hướng dẫn kết nối AirPods Pro với iPhone, iPad, Android, Windows và macOS

(Techz.vn) Nếu những ai vẫn chưa biết cách kết nối AirPods Pro với iPhone, iPad, các thiết bị Android, Windows và macOS thì có thể tha khảo bài viết dưới đây.