Thiết bị công nghệ

Sony Việt Nam chính thức ra mắt máy ảnh Alpha 7 IV: Nâng cấp chất lượng hình ảnh, giá hấp dẫn

Sony Việt Nam chính thức ra mắt máy ảnh Alpha 7 IV: Nâng cấp chất lượng hình ảnh, giá hấp dẫn

Sony Alpha 7 IV được trang bị cảm biến BSI 33 megapixelm với 759 điểm lấy nét theo pha bao phủ 94% khung hình. Tích hợp trên Sony Alpha 7 IV có chế độ công nghệ lấy nét khuôn mặt, mắt người và động vật như những sản phẩm khác của hãng. Một điểm cộng trên Sony Alpha 7 IV là hệ thống chống rung cảm biến IBIS đã được nâng cấp với hiệu quả lên tới 5.5 bước từ 5 bước của phiên bản A7 III. Sony nói rằng cảm biến mới có khả năng lấy nét trong điều kiện thiếu sáng -4 EV và chụp liên tiếp 828 ảnh với hệ thống bộ nhớ đệm mới.

Kích thước của Sony Alpha 7 IV trông “hấm hố” hơn mang lại cảm đầm tay cho người sử dụng. Ống kính điện tử OLED 3.68 triệu điểm tần số cao 120 fps và màn hình LCD xoay lật đa hướng phục vụ cho mục đích quay, chụp với các góc khó.

Phía trên đỉnh máy có thêm một nút dành riêng cho mục đích quay giống như chiếc A7S II, vòng xoay cân chỉnh sáng có thể khoá bằng nút bấm và một vòng để chuyển chế độ chụp ảnh tính, quay phim và S&Q (quay slo-mo).

Các phím bấm trên Sony Alpha 7 IV cũng được tinh chỉnh lại giúp người dùng thuận tiện hơn khi thao tác. Về cổng kết nối, Sony Alpha 7 IV có các cổng HDMI Type-A (loại lớn), cổng microphone, cổng xuất âm thanh riêng biệt, USB Type-C 10 Gbps, một cổng USB Type-C khác có khả năng kết nối 1000BASE-T Ethernet để chụp tethered và một cổng micro USB. Lưu trữ sẽ được đảm nhiệm bởi 1 khe cắm CFexpress Type-A và một khe UHS-II SD hoạt động song song.

Tại sự kiện ra mắt, Sony nhấn mạnh tính năng quay phim trên Alpha 7 IV. Máy được nâng cấp khá nhiều so với bản tiền nhiệm. Sony Alpha 7 IV cho phép quay 4K Full-frame 24/30fps với bit-rate cao nhất 600 Mbps dạng 10-bit 4:2:2; hoặc 4K 60fps khi quay ở chế độ Super 35 (crop 1.5x). Hệ thống lấy nét mắt người, động vật theo thời gian thực cũng sẽ hoạt động khi quay video.

Tích hợp trên Sony Alpha 7 IV còn có tính năng bù trừ hiện tượng thở (breathing) khi quay video đối với ống kính của hãng. Hiện tượng breathing khi quay phim xảy ra khi người dùng lấy nét vào những điểm khác nhau, và khung hình có sự chuyển dịch gây xao nhãng với người xem. A7 IV sẽ có thể "giao tiếp" với những ống kính được hỗ trợ, điều chỉnh khung hình trong lúc quay để giải quyết vấn đề này.

Bạn cũng có thể cắm máy ảnh vào máy tính để phát trực tiếp khá tiện lợi. Bạn cũng có thể chuyển tệp tới smartphone sẽ được thực hiện qua Bluetooth và Wifi với phần mềm Imaging Edge, với sự thay đổi là máy sẽ liên tục kết nối với smartphone để chuyển ảnh, video theo thời gian thực chứ không cần phải kết nối lại nữa.

Sony Alpha 7 IV có giá bán dự kiến là 59.990.000 VNĐ cho phần body (thân máy), và 64.990.000 VNĐ cho bộ thân máy và Kit 2870. Những khách hàng đặt trước từ ngày 23/10 – 23/11/2021 sẽ được tặng kèm thẻ nhớ SF-E64 và pin NP-FZ100. Tham khảo thêm chi tiết sản phẩm Tại đây

 

PS5 phiên bản 'full đen' bị ngừng bán vì bị Sony đe dọa

(Techz.vn) Dbrand, công ty Canada nổi tiếng với việc sản xuất vỏ bọc cho các sản phẩm điện tử mới đây đã nhận một lời cảnh cáo đến từ Sony