Ô tô

Sony ra mắt xe điện Vision-S: Trang bị 33 cảm biến, không có gương chiếu hậu

Sony ra mắt xe điện Vision-S: Trang bị 33 cảm biến, không có gương chiếu hậu

Mẫu xe này khác hẳn với những sản phẩm trước đây của Sony. Xe có tên Vision-S và được sử dụng động cơ điện. Trang bị trên Vision-S là nhiều công nghệ điện tử như 33 cảm biến khác nhau. Những cảm biến này được đặt cả bên trong và bên ngoài xe. Ngoài ra, Vision-S còn có nhiều màn hình hiển thị, hệ thống âm thanh 360… Để tạo ra một chiếc xe điện hoàn hảo, Sony đã hợp tác với các đối tác có tên tuổi như BlackBerry, Bosch.

Thiết kế xe điện Vision-S không có gương chiếu hậu mà thay vào đó là camera quan sát phía sau được đặt ở đúng vị trí gương chiếu hậu. Đây là cách mà nhiều bản concept hiện đại đang áp dụng.

Bên trong nội thất của xe là một màn hình hiển thị trải dài trên táp-lô từ vị trí người lái cho tới hành khách. Phía sau là 2 màn hình giải trí cỡ lớn được gắn vào lưng hàng ghế phía trước. Để tạo ra một chiếc xe có thiết kế đẹp, thời thượng, Sony đã phải bắt tay với công ty Magna.

Bên ngoài ngoại thất, Vision-S mang nhiều đường nét thể thao, mạnh mẽ tương đồng với các mẫu Porsche, đặc biệt là hệ thống đèn pha. Còn bên hông xe thì lại kế thừa sản phẩm Lucid Motor Air.

CEO Sony – ông Kenichiro chia sẻ: “Mẫu xe này thể hiện sự đóng góp của Sony cho ngành công nghiệp ô tô trong tương lai”. Tại sự kiện CES, Sony chỉ dành 1-2 phút để giới thiệu mẫu xe này tới công chúng. Do đó, rất nhiều thông tin về mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ.

Có thể nói việc Sony ra mắt ô tô đã khiến cả giới công nghệ và ngành xe hơi bất ngờ. Bởi Sony chưa từng tham gia phát triển sản phẩm ở lĩnh vực này. Mặc dù là sản phẩm đầu tay nhưng Vision-S khá hoàn thiện. Nếu muốn thương mại hoá mẫu xe này, Sony cũng không phải chỉnh sửa nhiều.

 

Những mẫu loa và tai nghe bluetooth Sony đáng sắp trong dịp tết 2020

Sony vừa chính thức công bố top list tai nghe, loa Bluetooth được yêu thích và bán chạy năm 2019 với hàng ngàn phần quà cực cool khi mua sản phẩm. Khi lựa chọn những chiếc tai nghe WH-CH510, WI-XB400 hay loa SRS-XB12, SRS-XB22…