Smart Phone - Điện thoại

Sony chính thức trình làng 'siêu đối thủ' Galaxy S22 Ultra camera khiến iPhone 13 Pro Max 'ngả mũ'

Sony chính thức trình làng 'siêu đối thủ' Galaxy S22 Ultra camera khiến iPhone 13 Pro Max 'ngả mũ'

Sony vừa ra mắt điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của mình, Xperia 1 IV . Như tên cho thấy, đây là lần lặp lại thứ tư trong dòng Xperia 1 cao cấp của hãng và đi kèm với các thông số kỹ thuật và tính năng hàng đầu. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét những chi tiết cụ thể.

Thiết kế và màn hình

Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản thường tuân theo một triết lý thiết kế khá đơn giản nhưng cao cấp, điều này cũng được phản ánh trên Xperia 1 IV. Nó có thiết kế phẳng ở mặt sau và mặt trước, nhưng với các góc bo tròn. Ở phía sau, có một thiết lập ba camera xếp chồng lên nhau theo chiều dọc cùng với thương hiệu ZEISS trên mô-đun. Trong khi đó, mặt trước có viền cằm và notch khá dày. Vì công ty đã chú trọng vào máy ảnh nên Xperia I IV cũng có nút chụp chuyên dụng.

Sony đã và đang hướng tới sự bền vững và không có khí thải carbon. Do đó, bao bì của Xperia 1 IV hiện đã nhỏ hơn 50% và không chứa nhựa. Chiếc điện thoại này có màn hình OLED 6,5 inch 4K HDR có tốc độ làm mới 120Hz và tỷ lệ khung hình là 21:9. 

Đáng chú ý, nó thậm chí còn cung cấp khả năng giảm nhòe chuyển động 240Hz và tốc độ quét cảm ứng 240Hz. Màn hình cũng được bảo vệ bởi Corning Gorilla Glass Victus. Công ty tuyên bố rằng tấm nền OLED mới trên Xperia 1 IV là màn hình 4K sáng nhất từ ​​trước đến nay, sáng hơn 50% so với thế hệ trước.

Thông số kỹ thuật & Tính năng

Điện thoại thông minh cao cấp được trang bị SoC Snapdragon 8 thế hệ 1 mới nhất và tốt nhất của Qualcomm. Chipset này được kết hợp với 12GB RAM và 256GB hoặc 512GB bộ nhớ trong. Chiếc điện thoại này được trang bị viên pin lớn 5.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W và cả sạc không dây.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm Android 12 ra khỏi hộp, máy quét vân tay để bảo mật, xếp hạng IP68 cho khả năng chống nước và bụi, loa stereo toàn sân khấu và thậm chí là giắc cắm tai nghe 3,5 mm hỗ trợ âm thanh Hi Res.

Điều thú vị là Sony tập trung vào các tính năng mà người sáng tạo yêu cầu khi xây dựng Xperia 1 IV. Điều này bao gồm các nhà quay phim, game thủ, nhạc sĩ và những người khác. Do đó, điện thoại thông minh có tính năng hỗ trợ phát trực tiếp tự nhiên thông qua chế độ “Videography Pro” và thiết bị thậm chí còn hỗ trợ chơi trò chơi phát trực tiếp.

Nó cũng cung cấp một trình tăng cường trò chơi để cải thiện trải nghiệm chơi trò chơi. Đối với các nhạc sĩ, thiết bị đi kèm với tính năng điều chỉnh âm thanh Dolby Atmos được hợp tác với Sony Pictures Entertainment và thậm chí cả tính năng Âm thanh thực tế 360.

Máy ảnh

Ở phía sau, Xperia 1 IV có thiết lập ba camera bao gồm ba cảm biến 12 megapixel. Điều này bao gồm máy ảnh chính 24mm F1.7 có cảm biến 1 / 1,7 inch, được ghép nối với ống kính góc siêu rộng 16mm F2.2 và cuối cùng là ống kính zoom tele 85 đến 125mm F2.3 đến 2.8. 

Tất cả các cảm biến này đều hỗ trợ OIS (Chống rung hình ảnh quang học). Mặt trước cũng có camera selfie 12 megapixel, hiện cũng hỗ trợ quay video 4K HDR. Sony đã cung cấp một số tính năng với camera của Xperia 1 IV. Nó cung cấp một chế độ quay video điện ảnh được bổ sung bằng tính năng tự động lấy nét theo dõi đối tượng.

Giá bán và ngày lên kệ

Sony Xperia 1 IV là một điện thoại thông minh hàng đầu vì vậy nó sẽ có mức giá cao. Nhưng với mức giá 1.599 đô la Mỹ, nó nằm ở phân khúc siêu cao cấp cùng với Apple iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy S22 Ultra. Điện thoại thông minh dự kiến ​​sẽ được bán vào tháng 9 năm 2022, mặc dù bắt đầu từ hôm nay (11 tháng 5 năm 2022), điện thoại thông minh sẽ có sẵn để đặt hàng trước từ trang web chính thức của Sony. Bạn có thể mua thiết bị với nhiều màu sắc, bao gồm Đen, Trắng băng và Tím.

 

Sony Xperia 10 IV ra mắt màn OLED, chip Snapdragon 695 giá bằng 3 chiếc Nokia G21 mới

(Techz.vn) Hôm nay, Sony Xperia 10 IV đã chính thức được giới thiệu với giá bán đắt gấp 3 lần chiếc Nokia G21 mới ra mắt và đi kèm hàng loạt tính năng cao cấp như màn hình OLED, chip Snapdragon 695...v..v