Đời sống

Sốc với thu nhập hàng trăm triệu từ các quán trà đá và trông xe vỉa hè

Sốc với thu nhập hàng trăm triệu từ các quán trà đá và trông xe vỉa hè
  • Ru con ngủ xong, 'thánh nữ' Nhật bản lập tức trốn đi ngoại tình với phi công trẻ
  • Siêu Nakedbike MV Agusta Brutale 1000 RR mới ra mắt, giá gần 1 tỉ đồng có gì đặc biệt?
  • Giữa tâm bão ly hôn, Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ nhận tin vui từ Bộ
  • Không dự phiên tòa, bà Diệp Thảo tung chiêu thức mới 'đối đầu' với ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Dạo quanh những con phố trong các quận nội thành Hà Nội, không khó để bắt gặp những hàng quán ven đường đông nghịt khách chỉ với không gian vài mét vuông dưới gốc cây ven đường, đầu con hẻm hoặc vỉa hè của một cơ quan, văn phòng nào đó,…

Sốc với thu nhập hàng trăm triệu từ các quán trà đá và trông xe vỉa hè

Chị Phương là chủ hàng trà đá trên đường Đào Duy Anh (Hà Nội). Tại đây, trà đá có mức giá 3.000 đồng/cốc, nhưng khi đã ngồi mọi người thường gọi thêm đĩa hạt (10.000 nghìn đồng/đĩa), một vài thứ quả như ổi, xoài, cóc (10.000 – 20.000 đồng/đĩa),... Vào những giờ cao điểm như đầu giờ sáng và buổi trưa, chị tranh thủ bán thêm các món ăn nhanh, như bánh mỳ bate trứng, bánh dày giò, mỳ tôm bò,… với mức 20.000 – 30.000 đồng/suất. Tính trung bình chị Phương nhẹ nhàng thu về tiền triệu mỗi ngày.

Anh Hải, một nhân viên một khu trông xe góc đường Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) cho biết, mỗi ngày lượng xe gửi ở chỗ anh có thể lên tới 300 xe. Mỗi lần ra/vào 5.000 đồng, xe nào gửi từ sáng đến chiều thì tính phí 10.000 đồng. Như vậy, bãi gửi xe này mỗi ngày cũng giúp anh Hải thu về tiền triệu.

Sốc với thu nhập hàng trăm triệu từ các quán trà đá và trông xe vỉa hè

Tương tự, là hàng bánh rán của bà Hà ở đầu con ngõ nhỏ trên đường Khâm Thiên (Hà Nội). Bà Hà chỉ làm bánh vào các buổi chiều với chút đồ nghề đơn giản đó là cái bếp than, chảo, vài cân bột và nhân bánh được chuẩn bị từ trước.

Với chi phí nhỉ, chỉ khoảng 100.000 đồng có thể làm được tới cả trăm chiếc bánh ngô, bánh khoai hoặc bánh chuối, các loại. Mỗi chiếc bánh bà bán với giá 5.000 đồng, một ngày bà bán được khoảng 300 - 500 cái bánh các loại, thu về tiền triệu mỗi ngày.  

Các hộ kinh doanh cần “một tấm áo pháp lý mới"

Mới đây, tại phiên thảo luận báo cáo kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, kế hoạch năm 2020 của Quốc hội, trong số các ý kiến được đưa ra tại nghị trường, đại biểu Nguyễn Văn Thân (Thái Bình), Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã nêu ý kiến khiến nhiều đại biểu và dư luận chú ý.

Sốc với thu nhập hàng trăm triệu từ các quán trà đá và trông xe vỉa hè

Theo ông Thân, thực tế hiện nay nước ta tồn tại 5 triệu hộ kinh doanh nhưng theo thống kê chỉ có 1,7 triệu hộ đóng thuế môn bài, ngân sách Nhà nước đang để lọt nguồn thu lên đến hàng chục nghìn tỷ mỗi năm từ 3,3 triệu hộ kinh doanh cá thể không đóng thuế.

"Tôi hỏi một cô bán hàng nước và thuốc lá thì cô ấy nói là đóng 1,5 triệu đồng/tháng tất cả các khoản. Tôi tính trung bình mỗi hộ đóng 1 triệu nhân với 12 tháng và nhân với 3,3 triệu hộ thì được 39.600 tỷ đồng trong một năm" - đại biểu đoàn Thái Bình phân tích.

Sốc với thu nhập hàng trăm triệu từ các quán trà đá và trông xe vỉa hè

Đại biểu Thân đề nghị Chính phủ cần quan tâm, đưa các hộ kinh doanh thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ như doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp và vừa. Đây cũng là bước thực hiện kế hoạch phấn đấu đến 2020, có 1 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Góp ý thêm, Chủ tịch VCCI - đại biểu Quốc hội Vũ Tiến Lộc (đoàn Thái Bình) cho biết: 700.000 doanh nghiệp tư nhân chỉ chiếm 10% GDP, còn 30% GDP đến từ 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động, bao gồm 2 triệu hộ có đăng ký.

Sốc với thu nhập hàng trăm triệu từ các quán trà đá và trông xe vỉa hè

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, về bản chất, hộ kinh doanh cá thể chính là một loại hình doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Tuy nhiên, đối tượng này lại chưa được định danh rõ về mặt pháp lý.

Vì thế, không thể xóa bỏ hộ kinh doanh, cũng không thể ép hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp mà chỉ có thể cần "khoác một tấm áo pháp lý mới" cho hộ kinh doanh, đưa hộ kinh doanh vào phạm vi điều chỉnh của Luật Doanh nghiệp.

 

Đại gia muốn 'giải cứu' Công Phượng khỏi kiếp dự bị, bầu Đức lập tức lên tiếng

(Techz.vn) Chứng kiến Công Phượng bị quên lãng tại Bỉ, Chủ tịch của FK Sarajevo Nguyễn Hoài Nam dự tính chiêu mộ anh. Tuy nhiên, bầu Đức đã lên tiếng và đưa quan điểm rõ ràng.