Giải trí

Sở TT-TT Bình Dương hành động cứng rắn, xử lý nghiêm vụ livestream gây phẫn nộ của CEO Đại Nam

Sở TT-TT Bình Dương hành động cứng rắn, xử lý nghiêm vụ livestream gây phẫn nộ của CEO Đại Nam

Theo Dân Trí đưa tin, chiều ngày 22/11 vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã phát giáy mời ông Ngô Thanh Long (thường trú tại Đồng Nai, chủ tài khoản Facebook và YouTube Long Ngô) lên làm việc vì có liên quan đến nội dung phát ngôn trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Sở TT&TT tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi nhận được công văn của Cục phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử về việc xác minh, xử lý vi phạm trên mạng tại buổi giao lưu của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng.

Qua đó, Sở đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và mời ông Long sẽ tới làm việc vào sáng ngày 26/11. Thành phần làm việc với ông Ngô Thanh Long có Thanh tra Sở TT-TT Bình DƯơng, đại diện phòng PA05 Công an tỉnh Bình Dương.

Buổi làm việc này nhằm làm rõ phát ngôn của ông Ngô Thanh Long tại buổi giao lưu do bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tổ chức hôm 14/11.

Trước đó, theo VOV đưa tin, vào chiềuu ngày 14/11, bà Nguyễn Phương hằng đã tổ chức buổi giao lưu với sự tham gia của ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng). Tiến sĩ luật Đăng Anh Quân cũng 3 YouTuber, trong đó có ông Ngô Thanh Long chủ kênh YouTube Long Ngô.

Đặc biệt, ông Long Ngô có những phát ngôn cho rằng lực lượng “chống phá” Nguyễn Phương Hằng có “Báo chí, truyền thông phản động”. Không những thế, Long Ngô còn gọi người nghe là "mày", "chúng mày" và xưng là "tao", "chúng tao", cùng với đó là những câu nói thách thức: "Khiêng được tao thì nó đã khiêng đi lâu rồi", "Chúng mày tưởng khôn hơn chúng tao", "Mày biết tao làm ở đâu không?"...

Ghi nhận từ báo Thanh Niên, trong một video đăng tải trên mạng xã hội, Long Ngô còn livestream vu khốn một số tờ báo với lời lẻ phản cảm, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận thấy nội dung phát ngôn như trên là có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của báo chí cách mạng Việt Nam.

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị Sở TT-TT Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) liên quan đến vụ việc trên, báo cáo về cục trước ngày 30/11.

 

Đang bị điều tra từ thiện, rộ tin Thủy Tiên lại gặp ‘biến’ lớn, bị người dân ‘ồ ạt’ yêu cầu xử lý?

(Techz.vn) Thủy Tiên tiếp tục vướng ồn ào mới trong lúc đang bị điều tra vụ việc từ thiện khiến CĐM không khỏi hoang mang.