Doanh nhân

Độ giàu có của các phu nhân tỷ phú Việt: Vợ ông Phạm Nhật Vượng nắm số tài sản cực khủng

Độ giàu có của các phu nhân tỷ phú Việt: Vợ ông Phạm Nhật Vượng nắm số tài sản cực khủng

 

1. Vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Theo cập nhật xếp hạng 500 người giàu nhất hành tinh mới nhất của Bloomberg, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện sở hữu khối tài sản 9,63 tỷ USD, cao hơn con số 8,1 tỷ USD của Forbes thống kê.

Tuy nhiên, đây chưa phải là con số cao nhất từ trước đến nay. Bloomberg tính toán giá trị tài sản của ông Vượng đạt kỷ lục 9,81 tỷ USD vào ngày 29/7 và 1/8.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Trong bảng xếp hạng của Bloomberg, chủ tịch Vingroup hiện là người giàu thứ 157 trên thế giới. Ông cũng là người Việt duy nhất xuất hiện trong top 500 tỷ phú của Bloomberg.

Vợ ông Phạm Nhật Vượng là bà Phạm Thu Hương đang nắm hơn 151 triệu cổ phiếu VIC tương đương 13.202 tỷ đồng.

2. Vợ tỷ phú Trần Đình Long

Tỷ phú Trần Đình Long

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG). Cụ thể, trong 5 phiên giao dịch của tháng 8, giá cổ phiếu HPG đã tăng hơn 11,5% từ vùng giá 21.700 đồng/cổ phiếu lên mức giá 24.200 đồng/cổ phiếu như hiện tại (phiên 7.8). Đây là mức giá cổ phiếu đã điều chỉnh sau khi Hòa Phát thực hiện chi trả cổ tức năm 2019 với tỉ lệ 25%, trong đó 5% là cổ tức bằng tiền mặt và 20% là cổ phiếu.

Cổ phiếu HPG tăng tích cực cũng khiến tài sản của tỉ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hòa Phát tăng mạnh. Chỉ trong 5 phiên giao dịch, giá trị tài sản của ông Long đã tăng hơn 1.750 tỉ đồng. Với 700 triệu cổ phiếu HPG, ông Long đang sở hữu khối tài sản trị giá hơn 16.900 tỉ đồng, và là một trong số những tỉ phú giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hiện tại vợ ông Trần Đình Long nắm trong tay hơn 202 triệu cổ phiếu HPG, đem về cho bà số tiền hơn 4.800 tỷ đồng.

3. Vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh

Tỷ phú Hồ Hùng Anh

Ông Hồ Hùng Anh là tỷ phú USD, hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) sau khi rút khỏi Massan tháng 4/2018. Ông là một trong những tỷ phú đô la giàu nhất giới ngân hàng Việt Nam với tốc độ tăng trưởng khối tài sản một cách nhanh chóng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh hiện nắm giữ hơn 5,6 triệu cổ phiếu MSN và hơn 174 triệu cổ phiếu TCB, đem về cho bà 3.750 tỷ đồng.

4. Vợ tỷ phú Bùi Thành Nhơn

Tỷ phú Bùi Thành Nhơn

Tỷ phú Bùi Thành Nhơn là đại gia khá kín tiếng tại, hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL). Năm 2016, Bùi Thành Nhơn trở thành tỉ phú USD thứ 3 tại Việt Nam, sau Phạm Nhật Vượng và Trịnh Văn Quyết. Hiện tại ông đang nắm giữ 20,37% cổ phần (gần 191 triệu cp) tại Novaland, là nhân vật giàu thứ 8 trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2019.

Bà Cao Thị Ngọc Sương- vợ của ông Bùi Thành Nhơn hiện nắm giữ gần 55 triệu cổ phiếu NVL, tương đương trị giá 3.467 tỷ đồng.

5. Vợ tỷ phú Ngô Chí Dũng

Tỷ phú Ngô Chí Dũng

Mặc dù kín tiếng với giới truyền thông nhưng Ngô Chí Dũng lại là cái tên quen thuộc trong ngành ngân hàng. Trước khi trở thành Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), ông Dũng đã có 8 năm gắn bó với Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) từ năm 1996 với tư cách là cổ đông sáng lập và thành viên HĐQT.

Từ năm 2006, ông Dũng tiến thêm bước nữa khi trở thành Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trước khi chính thức đảm nhiệm vị trí cao nhất tại VPBank vào năm 2010.

Vợ ông Ngô Chí Dũng hiện đang đứng thứ 22 về độ giàu có trên sàn chứng khoán. Với hơn 121 triệu cổ phiếu VPB đang nắm giữ, bà Hoàng Anh Minh hiện có 2.590 tỷ đồng

6. Vợ tỷ phú Bùi Hải Quân

Tỷ phú Bùi Hải Quân

Tỷ phú Bùi Hải Quân sinh năm 1968, là cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế Quốc dân Kiev – Ukraina. Với khối tài sản trên sàn tương ứng 1,178 nghìn tỷ đồng, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng hiện đứng ở vị trí thứ 55 trong danh sách người giàu sàn chứng khoán Việt.

Bà Kim Ngọc Cẩm Ly là vợ ông Bùi Hải Quân, Phó Chủ tịch HĐQT VPBank cũng là một trong những người phụ nữ giấu mặt giàu top đầu sàn chứng khoán Việt. Hiện bà Ly đang nắm giữ tài sản trị giá 2.272 tỷ đồng.

 

Vinfast President chính thức lộ diện tại đường đua F1 ở Hà Nội

(Techz.vn) Mẫu SUV hạng sang Vinfast President đã xuất hiện tại đường đua F1 vào ngày 17/8 vừa qua khiến các fan hâm mộ không khỏi phấn khích và mong chờ.