Ô tô

So sánh xe Hyundai Accent và Suzuki Ciaz 2020: Đại chiến option của ô tô giá rẻ

So sánh xe Hyundai Accent và Suzuki Ciaz 2020: Đại chiến option của ô tô giá rẻ

Hyundai Accent nâng cấp mới không chỉ có được sự cải tiến về kiểu dáng mà còn đi kèm với một loạt các động cơ mới và nhiều tính năng hiện đại. Kết hợp với nhau, những cập nhật này đã khiến Hyundai Accent 2020 trở thành một sản phẩm hấp dẫn bậc nhất trong phân khúc. Trên thực tế, Hyundai Accent nâng cấp mang tới 27 tính năng không hề có trên Suzuki Ciaz. Hãy cùng thảo luận về các tính năng này một cách chi tiết trong bài viết này tại đây.

So sánh xe Hyundai Accent và Suzuki Ciaz 2020 về ngoại thất

Nói về thiết kế ngoại thất, Hyundai Accent 2020 có phần đầu xe được đổi mới toàn diện. Mẫu xe nâng cấp sở hữu một cặp đèn pha với kiểu dáng đẹp hơn trước. Ngoài ra, xe còn có lưới tản nhiệt mới rộng hơn. Ngoài ra, Hyundai Accent 2020 đi kèm với một bộ cản trước mới, đèn đuôi mới và một bộ bánh xe hợp kim mới.

So sánh xe Hyundai Accent và Suzuki Ciaz 2020: Đại chiến option của ô tô giá rẻ

Ngoài ra, các trang bị khác là ăng-ten vây cá mập, cửa sổ trời điện, mạ crôm tối cho lưới tản nhiệt phía trước và đèn báo rẽ. Đây là một số tính năng không có trên Suzuki Ciaz. Hyundai Accent có ngoại hình táo bạo hơn và các chi tiết như cửa sổ trời chỉnh điện và thiết kế hốc hút gió đôi chắc chắn sẽ hấp dẫn khách hàng trẻ hơn so với Suzuki Ciaz.

So sánh xe Hyundai Accent và Suzuki Ciaz 2020 về nội thất

Tiếp theo, hãy đến với nội thất của hai chiếc xe. So với Ciaz, Accent không có sự rộng rãi tương tự. Tuy nhiên, giống như bên ngoài, nội thất của Accent táo bạo hơn so với Ciaz. Ngoài ra, xe còn đi kèm với nhiều tính năng mà Suzuki Ciaz không có.

So sánh xe Hyundai Accent và Suzuki Ciaz 2020: Đại chiến option của ô tô giá rẻ

Các trang bị mà Accent vượt trội so với Ciaz là ghế thông gió, định vị dẫn đường, túi khí trước và bên xe, bộ sạc không dây, vô-lăng gật gù, màn hình cảm ứng HD, dàn âm thanh cao cấp Arkamys, đồng hồ lái kỹ thuật số, hệ thống giám sát áp suất lốp, Hệ thống tín hiệu khẩn cấp (ESS), mở cốp thông minh (một tính năng tùy chọn trên Ciaz), camera giám sát sau xe, ngăn chứa đồ làm mát, cảm biến mở khóa cửa tự động, chức năng trượt cho tay vịn phía trước, lưới cố định khoang hành lý, lớp phủ nội thât ECO cho điều hòa không khí, dây an toàn ghế sau và bộ sạc USB phía trước và phía sau.

So sánh xe Hyundai Accent và Suzuki Ciaz 2020 về động cơ

Cuối cùng, hãy nói về phần mà Hyundai Accent 2020 có lợi thế rõ ràng so với Maruti Ciaz. Suzuki Ciaz hiện chỉ có tùy chọn động cơ duy nhất là động cơ xăng 1,5 lít. Đây là một phần của dòng động cơ dòng K Suzuki và đã thay thế động cơ xăng 1,4 lít ở phiên bản Ciaz trước. Tùy chọn động cơ xăng của Suzuki Ciaz có công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138Nm. Các tùy chọn hộp số bao gồm hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 4 cấp.

So sánh xe Hyundai Accent và Suzuki Ciaz 2020: Đại chiến option của ô tô giá rẻ

So với chỉ một tùy chọn động cơ của Suzuki Ciaz, Hyundai Accent 2020 hiện có ba tùy chọn động cơ - 2 xăng và 1 diesel. Ngoài ra, tất cả các tùy chọn động cơ đều là động cơ hoàn toàn mới.

Ở bản khởi điểm, Hyundai Accent hiện đang được bán với động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,5 lít có công suất tối đa 115 mã lực. Đi kèm với đó là hai tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số CVT. Một lợi thế lớn khác mà Accent có được so với Ciaz là nó vẫn được bán với tùy chọn động cơ diesel.

So sánh xe Hyundai Accent và Suzuki Ciaz 2020: Đại chiến option của ô tô giá rẻ

Động cơ dầu 1,5 lít của Hyundai Accent 2020 tạo ra công suất tối đa 115 mã lực so với 120 mã lực so với trước đây. Một điểm nổi bật khác của Accent mới là động cơ diesel đi kèm với cả hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp.

Cuối cùng, hãy để ý đến lựa chọn động cơ thứ ba của Hyundai Accent 2020. Động cơ xăng tăng áp 1,4 lít hiện là động cơ mạnh nhất trong phân khúc sedan hạng B. Động cơ này đi kèm với một hộp số DCT 7 cấp có thể được sử dụng thông qua lẫy chuyển số được gắn trên vô lăng, một trang bị độc nhất trong phân khúc.

Kết luận

Như vậy, kể cả về mặt động cơ và trang bị thì Hyundai Accent 2020 đều tỏ ra vượt trội hơn so với Suzuki Ciaz 2020 trong phân khúc sedan hạng B. Không còn nghi ngờ gì nữa khi nói Hyundai Accent nâng cấp mới sẽ gây bão khi cập bến thị trường Việt Nam trong năm nay.

 

So sánh Toyota Vios và Hyundai Accent 2021: Chọn ông vua hay kẻ nổi loạn?

(Techz.vn) Trong khi Hyundai Accent đang có những bước tiến thần tốc trong bảng xếp hạng xe bán chạy tại Việt Nam thì Toyota Vios đã nắm giữ ngôi vương doanh số trong nhiều năm liền. Với việc Hyundai Accent vừa tung ra bản nâng cấp giữa vòng đời vào tháng 4/2020 thì việc so sánh hai mẫu xe ăn khách này là một việc rất đúng thời điểm.