Smart Phone - Điện thoại

So sánh OPPO Reno6 Pro và Vivo X60 Pro: Lựa chọn nào hợp lý hơn trong cùng phân khúc?

So sánh OPPO Reno6 Pro và Vivo X60 Pro: Lựa chọn nào hợp lý hơn trong cùng phân khúc?

Hai mẫu smartphone OPPO Reno6 Pro và Vivo X60 Pro rất có thể được bán trong cùng một mức giá và chúng đi kèm với thông số kỹ thuật tương tự. Vậy trong hai model trên thì mẫu điện thoại nào tốt hơn, hãy cùng TechZ đi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi này.

Thiết kế

OPPO Reno6 Pro và Vivo X60 Pro có thiết kế cao cấp với mặt lưng kính và khung nhôm. Cả hai đều sở hữu kích thước mỏng nhẹ và màn hình cong khiến máy trông thanh thoát hơn. Đối với cá nhân mình thì OPPO Reno6 Pro trông đẹp hơn vì mô-đun camera có cùng màu với vỏ sau, ngoài ra trọng lượng của máy cũng nhẹ hơn nhưng viên pin lại lớn hơn. Ngược lại, đối thủ Vivo X60 Pro lại ghi điểm bởi chất lượng xây dựng tốt hơn với lớp bảo vệ Gorilla 6 cho cả kính sau và màn hình.

Màn hình

Trên lý thuyết, Vivo X60 Pro có màn hình hiển thị thú vị hơn một chút. Sự khác biệt quan trọng nhất giữa hai tấm nền là tốc độ làm tươi: Vivo X60 Pro có 120 Hz, tỏng khi đó OPPO Reno6 Pro chỉ có 90 Hz.

Cả hai điện thoại đều hỗ trợ chứng nhận HDR10+ và chúng có độ phân giải Full HD+, cũng như máy quét dấu vân tay trong màn hình. Nếu chúng tôi loại trừ tốc độ làm tươi, bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt quan trọng giữa chất lượng hình ảnh của chúng. Cả hai màn hình đều cong và chúng có kích thước tương tự nhau (tương ứng 6.55 inch và 6.56 inch).

Thông số kỹ thuật & phần mềm

OPPO Reno6 Pro được trang bị nền tảng di động MediaTek Dimensity 1200 kết hợp với RAM lên tới 12GB, bộ nhớ trong 256GB UFS 3.1, trong khi đó Vivo X60 Pro được trang bị chipset Snapdragon 870 với cùng cấu hình bộ nhớ. Mặc dù Dimensity 1200 được xây dựng với quy trình sản xuất tốt hơn (6nm), Snapdragon 870 có hiệu xuất cao hơn. Đó là lý do vì sao Vivo X60 Pro giành chiến thắng trong cuộc so sánh phần cứng. Các điện thoại chạy Android 11 được tuỳ chỉnh bởi ColorOS và Funtouch OS, tương ứng.

Máy ảnh

Vivo X60 Pro có camera tốt hơn: nó bao gồm cảm biến chính 48MP với tính năng chống rung gimbal, cảm biến tele với zoom quang học 2x và ống kính siêu rộng với độ phân giải 13MP và FOV 120o , cũng như ống kính Carl Zeiss quang học. Nó có thể quay video với độ phân giải 4K và 60 khung hình/giây. OPPO Reno6 Pro có camera sau 4 nhân với cảm biến chính 64MP (không có chống rung quang học), cảm biến siêu rộng 8MP và một cặp cảm biến 2MP cho macro và độ sâu.

Thời lượng pin

OPPO Reno6 Pro có pin lớn hơn với dung lượng 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W. Vivo X60 Pro chỉ có viên pin 4.200 mAh và sạc nhanh 33W: không quá lớn đối với một chiếc flagship nhưng đủ dùng.

Giá bán

Vivo X60 Pro ra mắt thị trường với giá bán 19.990.000 đồng. Còn hiện tại vẫn chưa có giá bán chính thức của OPPO Reno6 Pro. Có khả năng giá của OPPO Reno6 Pro sẽ phải chăng hơn Vivo X60 Pro. Nếu như chúng ta không nói đến giá bán thì Vivo X60 Pro đang đạt được điểm số cao hơn trong bài so sánh. Trước hết nó được cung câos một camera tốt hơn, tốc độ làm mới màn hình cao hơn. Thậm chí Vivo X60 Pro còn có bộ xử lý mạnh mẽ hơn. Mặc khác, Reno 6 Pro có pin lớn hơn và công nghệ sạc nhanh hơn, cũng như hệ điều hành Android forl thú vị hơn. Còn bạn, bạn đánh giá sao về hai mẫu smartphone này.

 

OnePlus thông báo sáp nhập với Oppo

(Techz.vn) OnePlus thông báo đang “tích hợp sâu hơn” với Oppo.